- Mỹ cân nhắc phản ứng thích hợp với vụ tin tặc tấn công Sony Pictures, Nga mời lãnh đạo Triều Tiên sang Moscow vào 2015... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Chính phủ Mỹ đang cân nhắc một cách "phản ứng thích hợp" nhằm vào những đối tượng tấn công mạng máy tính của Sony Pictures, báo New York Times dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho hay.

{keywords}
Triều Tiên đã phản đối mạnh mẽ việc công chiếu bộ phim The Interview. (Ảnh: Getty)

Giới chức Mỹ không nói rõ phản ứng sẽ là như thế nào, nhưng nhấn mạnh những gì vừa diễn ra đã trở thành mối lo lớn của các lãnh đạo Mỹ cấp cao, gồm cả Tổng thống Obama. Ông Obama đã thảo luận vấn đề này với các trợ lý hàng ngày.

"Nó được coi là vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng", Josh Earnest, Thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay. "Có bằng chứng cho thấy điều đó và chúng tôi biết hành động phá hoại với ý đồ hiểm độc là do một nhân vật có hiểu biết đạo diễn".

Bình luận trên được đưa ra sau khi Sony Pictures hôm 17/12 hủy lịch công chiếu "The Interview", một bộ phim bị Triều Tiên phản đối. Thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay, chính phủ không yêu cầu Sony ngừng chiếu bộ phim này.

Tin vắn

- Tổng thống Nga Putin đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Moscow vào năm 2015, để kỷ niệm 70 năm ngày Liên Xô đánh bại phát xít Đức trong Thế chiến II, phát ngôn viên của Kremlin cho hay.

- Jeb Bush sẽ rút khỏi vị trí cố vấn của tập đoàn ngân hàng Barclays của Anh. Đây là một dấu hiệu cho thấy, Jeb Bush sẽ tham gia cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm 2016.

- Một tòa án Trung Quốc đã kết án một cơ trưởng 3 năm tù vì gây ra cái chết của 44 người, khi máy bay do ông này điều khiển gặp nạn. Cơ trưởng Qi Quanjun đã vi phạm các quy định khi cố hạ cánh máy bay trong tình trạng tầm nhìn hạn chế.

- Máy bay và bộ binh Pakistan đã tiêu diệt 59 chiến binh tại khu vực bộ lạc phía tây bắc nước này, đoạn gần biên giới Afghanistan, vài ngày sau khi các chiến binh Taliban giết hại 148 người, hầu hết là trẻ em.

- 11 người đã thiệt mạng khi bão tuyết tấn công Nhật. Các nhà dự báo thời tiết cho hay, thời tiết xấu còn tiếp diễn.

- Pakistan dự định kháng cáo một quyết định của tòa án, cho phép nghi phạm chủ mưu vụ tấn công thủ phủ tài chính của Ấn Độ hồi 2008 làm 166 người chết, được nộp tiền bảo lãnh.

- Một lính thủy đánh bộ Mỹ bị buộc tội giết hại một người chuyển giới Philippines hôm 19/12, lần đầu tiên đã xuất hiện tại tòa án Philippines.

- Trung Quốc hôm 19/12 tuyên bố đã gửi thư phản đối tới Mỹ ,sau khi Tổng thống Obama ký thành luật, cho phép bán 4 tàu khu trục có tên lửa dẫn đường hạng Perry cho Đài Loan.

- Một triệu người đã bị thương trong cuộc nội chiến Syria và bệnh tật đã xảy ra ở khắp nơi, do nguồn cung cấp thuốc men không tới được tay bệnh nhân, đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Syria cho hay.

Tin ảnh

{keywords}

Sayed Shah, người Pakistan, đưa ra tấm ảnh con trai Zulqarnain, 17 tuổi, bị Taliban giết khi lực lượng này tấn công một trường học ở Peshawar. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

"Bất cứ vấn đề chính trị nào tồn tại giữa hai đất nước của chúng tôi là thứ mà chúng tôi sẽ không đề cập tới. Chúng tôi là bạn bè, đồng nghiệp tốt của nhau", phi hành gia người Mỹ Kelly nói trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Mỹ tăng cao. Kelly, thuộc NASA và phi hành gia Nga Mikhail Kornienko chuẩn bị có chuyến đi chung tới ISS.

Sự kiện

20/12/1989, Mỹ xâm chiếm Panama nhằm lật đổ nhà độc tài quân sự Manuel Noriega, người bị Mỹ buộc tội buôn lậu thuốc phiện và đàn áp dân chủ tại Panama, đe dọa công dân Mỹ.

Hoài Linh