Nga không khuất phục trước lệnh trừng phạt của phương Tây, IS xử tử 100 tay súng, Triều Tiên đề nghị điều tra với Mỹ vụ tin tặc...Đó là những tin nóng trên thế giới 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich

Trước động thái Mỹ, châu Âu và Canada áp thêm các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraina, Nga tuyên bố sẽ không khuất phục trước các áp lực trên.

Hãng tin BBC dẫn lời người phát ngôn Nga cho biết, Moscow lấy làm tiếc rằng 'phương Tây một lần nữa cho thấy họ hoàn toàn không quan tâm tới việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại đông nam Ukraina".

"Người dân Crưm ngày nay cùng với toàn bộ người dân Nga không và sẽ không bao giờ đầu hàng trước các áp lực bên ngoài", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich tuyên bố.

Nga hiện đang vạch ra các biện pháp trả đũa.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa, công nghệ và dịch vụ sang Crưm.

Lệnh trên đồng thời cũng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với các cá nhân và công ty Nga, Ukraina. Ông Obama cho biết, động thái trên cho thấy Mỹ không bao giờ chấp nhận việc Nga sáp nhập Crưm hồi tháng 3 vừa qua.

Tin vắn

- Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã xử tử ít nhất 100 tay súng nước ngoài vì tội muốn từ bỏ thành phố Raqqa, Syria. Hiện, IS đang mất thế tại thành phố trên.

- Ít nhất 5 tay súng đã thiệt mạng trong vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại khu vực miền núi phía Bắc Pakistan.

- CHDCND Triều Tiên đề nghị điều tra chung với Mỹ vụ tin tặc tấn công hãng Sony Pictures. Tuy nhiên, Mỹ cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ tấn công trên.

- Lầu Năm Góc cho biết, 4 tù nhân Afghanistan bị giam giữ tại Guantanamo đã được đưa trở về quê hương tại quốc gia Nam Á.

- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi người dân Ma Cao tôn trọng chính sách "Một Trung Hoa". Ông Tập hiện đang có chuyến thăm tới hòn đảo này.

- Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết 141 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt trong hai ngày qua khi quân đội tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân tại nhiều tỉnh.

- Theo nhà chức trách Nam Phi, đã có ít nhất 1.020 con tê giác bị giết hại ở Nam Phi tính từ đầu năm đến cuối tháng 11 vừa qua, vượt qua kỷ lục 1.004 con tê giác bị giết hại tại nước này trong năm ngoái.

- Thủ tướng Italy Matteo Renzi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm khi được Thượng viện nước này thông qua một gói ngân sách cắt giảm thuế năm 2015.

Tin ảnh

{keywords}

Binh sĩ Trung Quốc luyện tập trên thao trường trong cái rét -30 độ C tại Heihe, Hắc Long Giang. Ảnh Reuters.

Phát ngôn

{keywords}

Phát biểu trước Quốc hội tại Havana, Chủ tịch Cuba Raul Castro nhấn mạnh, ông sẵn sàng thảo luận một loạt vấn đề với Washington, song Cuba sẽ không từ bỏ các nguyên tắc xã hội chủ nghĩa của mình.

"Đồng thời, chúng ta không bao giờ đòi Mỹ phải thay đổi thể chế chính trị của họ, chúng ta sẽ yêu cầu tôn trọng thể chế của chúng ta".

Ngày này năm xưa

21 tháng 12: ngày Năm mới Kayin tại Myanmar.

1936 – Máy bay ném bom Ju 88 của Đức có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

1995 – Quyền kiểm soát thành phố Bethlehem được Israel chuyển giao cho Chính quyền Quốc gia Palestine.

Hồng Hà