Tin tặc dọa mọi người "tránh xa" ba nhà máy hạt nhân của Hàn Quốc, nếu các cơ sở này không ngừng hoạt động vào Giáng sinh.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, hãng duy nhất vận hành các nhà máy hạt nhân ở Hàn Quốc sẽ tổ chức loạt diễn tập an ninh quy mô lớn tại 4 cơ sở, sau khi liên tiếp bị đe dọa tấn công mạng.

{keywords}

Nhà máy điện hạt nhân Kori ở Ulsan, Hàn Quốc. (Ảnh: Kyodo/AP)

Tin tặc đã đăng tải lên mạng một số bản thiết kế chi tiết trang thiết bị nhà máy thuộc sở hữu của Tập đoàn Thủy Điện - Điện Hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) kể từ ngày 15/12 và dọa rằng nếu ba lò phản ứng không đóng cửa vào Giáng sinh thì mọi người nên "tránh xa chúng ra".

KHNP khẳng định, dữ liệu bị rò rỉ không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của các lò phản ứng, vì thông tin không liên quan đến những công nghệ then chốt. Tuy nhiên, họ vẫn tổ chức diễn tập, để kiểm tra khả năng chịu đựng trước một cuộc tấn công mạng, trong hai ngày 22 và 23/12.

Các nhà chức trách Hàn Quốc thông báo, họ sẽ mở một cuộc điều tra về vụ rò rỉ thông tin.

Trong một thông điệp trên truyền thông xã hội cuối tuần trước, tin tặc sử dụng một tài khoản có tên "Chủ tịch Nhóm Lò phản ứng Chống Hạt nhân". Chưa rõ vụ tấn công này có liên quan đến vụ việc nhằm vào Sony Pictures hồi tháng 11 hay không.

Thanh Hảo