Liang Liqing, một cảnh sát giao thông ở Fenyang (Trung Quốc), đã được cộng đồng mạng tán dương sau khi nhường áo khoác cho một người gặp nạn trên đường.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Hành động đẹp của Liang đã được ghi lại vào hôm 24/1, khi một chiếc xe lăn từ đường cao tốc Qingyin xuống rãnh mương và bốc cháy. Tài xế bị văng ra phía sau cách chiếc xe khoảng 20m.

Khi cảnh sát tới hiện trường, chiếc xe vẫn đang cháy dữ dội. "Chúng tôi thấy một người đàn ông nằm trên đường, anh ta yếu tới nỗi không có phản ứng gì", theo An Lebao, đồng nghiệp của Liang Liqing.

{keywords}

Trong lúc An gọi xe cứu thương và bảo vệ hiện trường, thì Liang cởi áo khoác và choàng qua người nạn nhân, đồng thời cố gắng giúp nạn nhân tỉnh táo bằng cách trò chuyện cho tới khi xe cấp cứu tới.

Toàn bộ sự việc đã được một người qua đường quay phim và đăng tải trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. "Xem những hình ảnh này trong ngày đông giá rét khiến tôi cảm thấy ấm áp hơn", một cư dân mạng viết.

{keywords}
Liang (trái) và đồng nghiệp của anh

Đáp lại những lời ca ngợi của cộng đồng mạng, Liang nói rằng đó chỉ là "thói quen" của anh. Anh cho biết lúc đó không cảm thấy lạnh, vì không thể nghĩ gì khác ngoài việc hy vọng xe cấp cứu sẽ tới sớm.

Sầm Hoa