Một nhóm người nhà giận dữ đã xuất hiện tại buổi họp báo bất thường về MH370 của chính phủ Malaysia, tuyên bố sự mất tích của chiếc máy bay là một tai nạn, tất cả 239 người trên máy bay được xem như đã chết.

TIN BÀI KHÁC:


Kết luận chính thức về vụ mất tích bí ẩn của chiếc MH370 được tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng (DCA) Datuk Azharuddin Abdul Rahman thay mặt chính phủ Malaysia đưa ra vào lúc 3h30 chiều qua (29/1) và được truyền hình trực tiếp.

Trang Asiaone cho biết các nhà báo đã có mặt tại trụ sở DCA, nơi một số nhóm người đã xuất hiện 10 phút trước buổi họp báo.

Những người này sau đó đã tiếp cận với các nhà báo và các nhà tổ chức đã phải hoãn cuộc họp vì sự xuất hiện của họ.

{keywords}
Người phụ nữ tự xưng là Kelly và nhận là vợ của một hành khách MH370 mang theo ảnh chồng cô tới buổi họp báo.

 

Một người phụ nữ tự nhận là vợ của một hành khách MH370, người Trung Quốc đã yêu cầu các nhà chức trách trả lại chồng cho cô.

Người phụ nữ, xưng mình là Kelly, đã từ chối tiết lộ danh tính chồng.

Cô mang theo bức ảnh một người đàn ông mà cô nói rằng đó là chồng mình. Trên bức ảnh có chú thích "Hãy trả lại chồng cho tôi".

Kelly nói rằng cô sẽ không chấp nhận bất cứ tuyên bố nào rằng các hành khách và phi hành đoàn MH370 đã chết, đồng thời cáo buộc đó là một âm mưu nhằm che giấu sự thật.

Mohamad Sahril Shaari, anh họ của hành khách Mohd Razahan Zamani, đã cáo buộc DCA che đậy thông tin.

"Họ muốn thông báo thứ gì đó tồi tệ, đó là lý do vì sao họ hoãn nó. Họ sợ chúng tôi (gia đình các hành khách) sẽ giận dữ", anh nói.

{keywords}
Trên bức ảnh có đề dòng chữ  "Hãy trả lại chồng cho tôi"

 

Vào lúc 4h06 chiều, một tiếng rưỡi sau khi cuộc họp báo dự kiến bắt đầu, quan chức Bộ Thông tin Jagjit Singh thông báo sự kiện đã bị hoãn.

DCA sau đó viết một thông báo nói rằng cuộc họp báo này chỉ dành cho truyền thông và một buổi gặp riêng rẽ đã được thông báo tới thân nhân các hành khách.

"Cuộc họp báo không thể tiếp tục vì sự hiện diện của người nhà các nạn nhân và nó đã bị hủy", DCA cho biết.

Một bài phát biểu được ghi hình trước của ông Azharuddin đã được phát trên RTM1 vào lúc 6h chiều cùng ngày.

Sầm Hoa