Bà Hillary Clinton chỉ dùng địa chỉ thư điện tử cá nhân để tiến hành các hoạt động chính thức của chính phủ trong suốt 4 năm giữ chức Ngoại trưởng.


{keywords}

Theo giới chức Mỹ, việc làm này đã vi phạm nghiêm trọng các nghi thức liên bang, vốn buộc các quan chức phải lưu giữ thư từ như một phần trong hồ sơ của Bộ Ngoại giao, New York Times đưa tin.

Cựu Đệ nhất phu nhân đồng thời là Ngoại trưởng Mỹ từ 1/2009 tới tháng 2/2013 không có cũng như không sử dụng tài khoản thư điện tử của chính phủ trong suốt thời gian tại nhiệm.

Hillary, 67 tuổi, dường như cũng không lưu giữ các thư từ trên máy chủ của Bộ Ngoại giao theo yêu cầu đối với các quan chức vốn được ghi trong Luật Ghi chép liên bang, cho tới cách đây 2 tháng.

Hơn nữa, các trợ lý của bà Hillary cũng bị cáo buộc đã quyết định nộp lá thư nào trong số hàng chục nghìn thư điện tử cá nhân của bà cho Văn phòng Harry S Truman tại Washington DC để lưu giữ trong hồ sơ công. Cuối cùng, các trợ lý đã quyết định công bố 55.000 trang thư từ.

Hiện giờ, các quan chức cơ quan lưu trữ quốc gia và các tổ chức giám sát của chính phủ cũng bày tỏ lo ngại về việc bà Hillary chỉ sử dụng tài khoản cá nhân, vốn rất không an toàn.

Nick Merrill, một phát ngôn viên của bà Hillary đã lên tiếng bảo vệ việc bà này dùng tài khoản thư cá nhân, đồng thời cho hay bà Hillary luôn tuân thủ "tinh thần của các quy định". Ông từ chối nói tại sao bà Hillary dùng tài khoản thư cá nhân để tiến hành các công việc của Bộ Ngoại giao trong thời gian tại nhiệm.

  • Hoài Linh