Một bà mẹ trẻ đã cố gắng giấu đứa con mới 2 tháng tuổi của mình trong ba lô để đi lâu vé máy bay từ Philippines về quê hương là Papua New Guinea.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng tin ABS-CNB cho biết các quan chức tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) đã tìm thấy một đứa bé sơ sinh chỉ khoảng 2 tháng tuổi đang ngủ say trong túi xách của bà mẹ 25 tuổi. Đứa bé chỉ bị phát hiện khi chiếc ba lô được quét qua máy X-quang tại bộ phận an ninh sân bay.

{keywords}
Hình ảnh đứa bé được nhìn thấy trên máy quét. (Ảnh: ABS-CBNnews.com)

Người mẹ là Jenifer Pavolaurea, đến từ Papa New Guinea, là một y tá đã tốt nghiệp. Cô khẳng định mình giấu con trai bởi vì không có đủ giấy tờ cần thiết để đưa cậu bé rời khỏi Philippines.

Vicente L Guerzon Jr, một quan chức hàng không cho biết cô Pavolaurea đã bị thẩm vấn do giấy tạm trú tại Philippines đã hết hạn trước khi máy quét tìm thấy đứa bé bên trong ba lô. Tuy nhiên cuối cùng bà mẹ trẻ vẫn được tiếp tục hành trình mà không hề bị kết tội gì.

{keywords}
Người mẹ trẻ cố mang con lên máy bay bằng cách cho vào ba lô. (Ảnh: ABS-CBNnews.com)

Đây không phải là lần đầu tiên cha mẹ cố gắng mang con sơ sinh đi lậu vé máy bay ra nước ngoài. Năm 2012, một cặp đôi người Ai Cập đã đặt đứa con 5 tháng tuổi vào hành lý xách tay vì không có visa cho con để đến Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Hành vi của cặp vợ chồng cũng bị phát hiện qua máy quét tại sân bay.

Lan Phương