Một bé gái 12 tuổi tại tiểu bang Colorado, Mỹ đã hai lần âm mưu đầu độc mẹ bằng thuốc tẩy sau khi bị tịch thu chiếc Iphone mới, cảnh sát cho hay.

Theo ABC News, Văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Boulder cho biết lần đầu độc thứ nhất là vào ngày 2/3. Sau khi uống ly sinh tố con gái pha cho, người mẹ cảm thấy cơ thể khó chịu và phải đi cấp cứu. Bà nhận thấy có mùi thuốc tẩy trong cốc, nhưng chỉ đơn giản nghĩ con gái đã rửa cốc không sạch.

{keywords}

(Ảnh minh họa: idownloadblog)

Sau khi đầu độc không thành, cô con gái lại tiếp tục âm mưu giết mẹ một lần nữa chỉ vài ngày sau đó. Tuy nhiên người mẹ đã ngửi thấy mùi thuốc tẩy trong đồ uống và tra hỏi. Cô con gái tuổi teen sau đó thú nhận đã bỏ thuốc tẩy vào đồ uống của mẹ với hi vọng nếu mẹ chết đi thì cô sẽ lấy lại được chiếc Iphone mới.

Choáng váng trước hành vi của con, ngày 6/3, người mẹ quyết định báo cảnh sát. Sau một tuần điều tra, bé gái 12 tuổi bị kết tội âm mưu giết người cấp độ một và bị giam giữ tại Trung tâm Vị thành niên Hạt Boulder. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra và thu thập chứng cứ để đưa ra hình phạt thích hợp cho cô.

Vụ việc đã làm rấy lên làn sóng lo ngại trước những tác động tiêu cực của điện thoại thông minh và các loại đồ chơi công nghệ cao đối với giới trẻ hiện nay.

Lan Phương