Một bé gái 2 tuổi tới từ Ấn Độ đã lập một kỷ lục quốc gia mới về bắn cung, theo Sách Kỷ lục Ấn Độ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Dolly Shivani Cherukuri tới từ Vijaywada, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ, đã trở thành người Ấn Độ nhỏ tuổi nhất ghi được hơn 200 điểm trong một thử thách vào hôm thứ Ba (24/3), tờ Press Trust of India đưa tin.


{keywords}

Cô bé, người sẽ lên ba vào tuần tới, đã bắn 36 mũi tên vào mục tiêu cách 5m, sau đó là một mục tiêu cách 7m, với số điểm dành được tổng cộng là 338 điểm.

Thành tích của Dolly đã được các quan chức thể thao hàng đầu Ấn Độ và đại diện của Sách kỷ lục Ấn Độ công nhận.

"Chúng tôi rất tự hào về cô bé. Rất ấn tượng", BBC trích lời quan chức Hiệp hội Cung tên Ấn Độ Gunjan Abrol.

{keywords}

Dolly đã bắt đầu học bắn cung sau cái chết của anh trai, huấn luyện viên kiêm vận động viên bắn cung quốc tế Cherukuri Lenin, trong một tai nạn giao thông vào năm 2010.

Cha của Dolly, Cherukuri Satyanarayana, cho biết cô bé được huấn luyện từ khi sinh ra để trở thành một nhà vô địch.

{keywords}

"Khi chúng tôi biết con bé có năng khiếu chúng tôi đã quyết định đào tạo nó trở thành một vận động viên bắn cung", ông Satyanarayana, người điều hành một trung tâm bắn cung ở Vijaywada nói.

"Mọi sự chuẩn bị được bắt đầu khi con bé còn trong bụng mẹ", ông cho biết thêm.

Satyanarayana tiết lộ rằng ông đã chuẩn bị các mũi tên đặc biệt dành cho trẻ nhỏ khi cô bé bắt đầu học môn thể thao này.

Các chuyên gia bắn cung cho biết trẻ em được huấn luyện bằng những cây cung nhẹ hơn và Satyanarayana cho biết cây cung mà Dolly sử dụng cũng rất nhẹ.

{keywords}

"Bạn không thể đặt quá nhiều áp lực lên bọn trẻ, chúng có thể được đào tạo tối đa hai hoặc ba tiếng một ngày", ông nói. "Tuy nhiên, Dolly tới từ một gia đình có truyền thống bắn cung vì thể con bé có năng khiếu hơn những người khác".

Satyanarayana rất vui khi con gái được ghi danh vào Sách Kỷ lục Ấn Độ. Ông cũng bày tỏ mong muốn một ngày nào đó Dolly sẽ lập được Kỷ lục Thế giới Guinness.

Sầm Hoa