Tiết lộ khủng khiếp về cơ phó Germanwings, hơn triệu người tới viếng ông Lý Quang Diệu ngày cuối, LHQ rút nhân viên khỏi Yemen....Đó là những tin nóng trong 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh DPA

Theo DailyMail, bạn gái cũ của cơ phó Lubitz cho biết, anh này là một người luôn bị ám ảnh, có lúc la hét trong ác mộng "chúng ta đang rơi". 

Cũng theo bạn gái cũ của cơ phó Germanwings trên, người tình của cô từng báo trước điềm xấu vào năm ngoái.

"Một ngày nào đó, anh sẽ làm một việc để thay đổi toàn bộ hệ thống này và sau đó tất cả mọi người sẽ biết tên anh và nhớ mãi việc đó".

Khi nghe tin chuyến bay 4U9525 của Germanwings gặp nạn, cô nhớ lại lời báo trước hăm dọa của Lubitz: "Tôi chưa bao giờ biết anh ấy nói như vậy nghĩa là gì nhưng hiện giờ thì..."

Cảnh sát sắp tới sẽ phỏng vấn bạn gái cũ giấu tên của Lubitz về những suy nghĩ của viên phi công này. Cặp đôi này đã ở bên nhau 7 năm và sống trong một căn hộ nhỏ ở ngoại ô thành phố Dusseldorf. Có thông tin cho hay, đôi này đã đính hôn và định kết hôn vào năm tới.

Trước đó, tờ Bild của Đức đưa tin, vào thời điểm lái chiếc máy bay chở 149 người lao vào sườn núi Alp, viên phi công 28 tuổi đang cố gắng đối mặt với hiện thực sau khi chia tay với bạn gái vài tuần trước đó.

Ngoài ra, viên phi công cuồng tập thể dục này đã phải điều trị chứng trầm cảm từ năm 2008 và vẫn tiếp tục nhận được những hỗ trợ về sức khỏe tâm thần cho tới khi vụ thảm kịch xảy ra.

Vụ đâm máy bay trên xảy ra hôm 24/3, khiến toàn bộ 150 người trên chiếc Airbus A320 do hãng Germanwings thiệt mạng.

Tin vắn

- Theo Reuters, các tay súng đã tấn công vào nhiều điểm bỏ phiếu ở Đông Bắc Nigeria, sát hại 15 người, trong đó có một chính trị gia đối lập.

- Hải quân Ảrập Xêút đã di tản hàng chục nhân viên ngoại giao ra khỏi Yemen, LHQ cũng đã rút toàn bộ nhân viên quốc tế sau đợt không kích thứ ba của không lực Ảrập Xêút nhằm vào các tay súng Houthi.

- Ngày 28/3, cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ 13 người hắt sơn đỏ lên tường của dinh thự lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

- Tân Hoa xã dẫn nguồn truyền thông Mexico đưa tin, ít nhất 3 người đã thiệt mạng ngày 27/3 khi chiếc máy bay trực thăng chở họ bị rơi ở miền Nam Mexico.

- Venezuela đã chính thức gửi công hàm phản đối việc Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước Nam Mỹ này là mối đe dọa an ninh quốc gia, đồng thời ban bố một lệnh khẩn cấp để "đối phó với mối đe dọa trên."

- Theo Tân Hoa xã, ít nhất 8 người đã bị thương trong một vụ nổ xảy ra hôm 28/3 tại ga điện ngầm gần Đại học Cairo, thuộc tỉnh Giza.

- Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ bản báo cáo của LHQ về nhân quyền đối với nước này, và coi đó là sản phẩm của chính sách thù địch của Mỹ đối với Bình Nhưỡng.

Ảnh ấn tượng

{keywords}

Hôm 28/3, khoảng 1,2 triệu người đã tới viếng nhà lãnh đạo Singapore Lý Quang Diệu tại tòa quốc hội. Ảnh Straits Times

Phát ngôn

Theo nhà điều tra Pháp, tính cách của phi công phụ Gernanwings là "manh mối quan trọng" trong tiến trình điều tra, nhưng không phải manh mối duy nhất.

"Chúng tôi có nhiều yếu tố tiến triển trong cuộc điều tra, đó là manh mối quan trọng, nhưng không thể là manh mối duy nhất", Cảnh sát trưởng Jean-Pierre Michel cho báo giới biết tại Duesseldorf.

Ngày này năm xưa

Ngày 29/3

1974 – Các nông dân tại Lâm Đồng, Tây An, Trung Quốc, phát hiện ra Đội quân đất nung được tùy táng cùng Tần Thủy Hoàng.

1975 – Chiến dịch Mùa Xuân 1975: Quân đội Nhân dân Việt Nam tiến vào Đà Nẵng, Chiến dịch Huế - Đà Nẵng kết thúc.

1976 – Bay trên tổ chim cúc cu của đạo diễn Tomáš Forman trở thành phim thứ hai giành được cả năm giải Oscar chính trong một lễ trao giải Oscar.

Hồng Hà