Một tù nhân đã đăng tải những bức ảnh chụp “tự sướng” và khoe khoang về cuộc sống trong tù xa hoa, đầy đủ tiện nghi như ở nhà.

TIN BÀI QUỐC TẾ KHÁC

Cầm đầu nhóm này là Jason Crocker, 36 tuổi, bị ngồi tù từ tháng 12 năm 2013 vì tội danh buôn bán trái phép ma túy tại Plymouth. Crocker đã nhiều lần đăng lên trang mạng xã hội Facebook các bức ảnh tự sướng với các tù nhân khác chụp bằng điện thoại thông minh được bí mật tuồn vào.

{keywords}
Phạm nhân Jason Crocker. (Ảnh: Swns.com)

{keywords}
Ảnh tự sướng của Crocker và các bạn tù được đăng tải trên Facebook. (Ảnh: Swns)

Các bức ảnh của Crocker nhận được nhiều lời bình luận. Kayleigh Crocker, được cho là con của tù nhân này, tỏ vẻ thích thú: “Tiếp tục đi bố, hahaha”. Trong khi đó, một số người khác bày tỏ sự giận dữ với lối sống xa xỉ của tù nhân khi đang chịu án, cho rằng xà lim không khác gì một căn hộ không mất tiền thuê.

Ngoài những bức ảnh tự chụp mình và các bạn tù, Crocker còn khoe các vật dụng tiện nghi như giường đệm êm ái, tivi, đầu đĩa, máy chơi điện tử, các loại thực phẩm, xì gà đắt tiền, nhà vệ sinh riêng… Nội thất bên trong phòng giam được bố trí khá tinh tế với các mảng sơn độc đáo, giá và kệ đựng đồ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những tiện nghi trong xà lim được phạm nhân này công khai khoe khoang. (Ảnh: Swns)

Crocker trang trí căn phòng giam với những bức ảnh người thân, gia đình và bạn bè. Thậm chí, tù nhân này còn sưu tầm các bài báo về mình và treo lên tường một cách đầy tự hào.

{keywords}
Tiêu đề bài báo: "Trùm ma túy bị giam vào tù" được Crocker treo trên tường một cách tự hào. (Ảnh: Swns)

{keywords}
Hình chụp người thân trang trí trong phòng giam. (Ảnh: Swns)

Mới năm ngoái, Crocker đã bị cộng thêm sáu tuần chịu án sau khi thừa nhận sở hữu một chiếc điện thoại và dùng nó để truy cập Skype và nhiều trang web hẹn hò. Việc sử dụng điện thoại di động trong tù tại Anh bị coi là phạm pháp. Nếu bị phát hiện, phạm nhân có thể sẽ bị cộng thêm 2 năm vào bản án đang thi hành. 

Các nhà chức trách lên tiếng cảnh báo về sự lỏng lẻo trong các trại giam, đồng thời khẳng định sẽ xử phạt nghiêm các hành vi tương tự.

Lan Phương