Một vật thể bay không xác định nổ giữa không trung tại Nga, Iran kiên quyết phải dỡ bỏ trừng phạt mới đồng ý ký thỏa thuận hạt nhân...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Một vật thể bay không xác định (UFO) đã nổ tung ở ngoại ô thành phố Chita của Nga, hãng RiaNovosti đưa tin. Một số nhân chứng cho hay, vật thể không xác định trên đã rơi từ không trung xuống.

{keywords}

 Sự kiện diễn ra ở làng Ugdan sáng 9/4. "Tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy một cột khói đen khổng lồ vào lúc 11h hoặc 12h", Vladimir Milovanov nói với kênh truyền hình địa phương Altes. Không ai bị thương trong vụ nổ song một tòa nhà gần đó bị hư hại nhẹ.

Cảnh sát đã thu nhặt các mảnh kim loại bắn ra từ vụ nổ và gửi đi kiểm tra.

"Vật thể đó chưa thể xác định. Nó chẳng giống thứ gì cả. Một trong các giả thuyết đó là nổ khí cầu", bộ phận báo chí văn phòng khu vực thuộc Bộ Nội vụ Nga cho hay.

Tin vắn

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 9/4 tuyên bố, nước này chỉ đồng ý ký kết hiệp ước hạt nhân cuối cùng với 6 cường quốc nếu toàn bộ lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này vì các hoạt động hạt nhân gây tranh cãi được dỡ bỏ.

- Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV chuẩn bị tiến hành điều tra một trong những phát thanh viên của đài sau khi một đoạn băng xuất hiện trên các trang mạng xã hội cho thấy người này lăng mạ cố lãnh đạo Mao Trạch Đông.

- Chính phủ Thụy Điển hôm 9/4 cho hay sẽ phái lực lượng vũ trang tới Iraq để hỗ trợ cho các chiến dịch chống chiến binh IS sau khi nhận được đề nghị của chính phủ Iraq.

- Đánh dấu 70 năm ngày Thế chiến II kết thúc, Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko hôm 9/4 đã dâng hoa và cầu nguyện tại một đài tưởng niệm những người bỏ mạng trong cuộc giao chiến trên đảo Peleliu, ở Thái Bình Dương.

- Dzokhar Tsarnaev đã bị kết tội giết hại 3 người và làm bị thương 264 người khác trong vụ đánh bom cuộc thi chạy ở Boston năm 2013 và bắn chết một sĩ quan cảnh sát 4 ngày sau đó.

- Mạng truyền hình TV5Monde của Pháp hôm 9/4 đã buộc phải phát sóng những chương trình được ghi hình trước sau khi bị những cá nhân tự xưng là thành viên IS tấn công và cướp quyền kiểm soát website lẫn mạng xã hội của đài này.

- Một tòa án Ấn Độ hôm 9/4 đã kết tội người sáng lập một tập đoàn gia công lớn cùng 9 người khác ăn cắp hàng triệu đôla trong một trong những vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử nước này.

- Một đội nghiên cứu của Nhật hôm 9/4 cho hay, đã phát triển được một bộ xét nghiệm virus Ebola cho kết quả trong vòng 11 phút, giảm từ 90 phút so với bộ thử đang được sử dụng hiện nay.

- Ba người gồm cả một thẩm phán đã thiệt mạng và một người khác qua đời trong bệnh viện sau khi một vụ xả súng diễn ra bên trong tòa án ở Milan, Italia hôm 9/4. Kẻ xả súng đã bị bắt.

Tin ảnh

{keywords}

Dòng chữ viết trên tường có nội dung "Mua mọi loại pháo" nằm ngay phía dưới những quả pháo còn sót lại ở làng Kafruma, tỉnh Idlib Syria. Ảnh Reuters


Phát ngôn

"Chúng tôi sẽ không ký vào bất cứ thỏa thuận nào nếu tất cả các lệnh trừng phạt không được dỡ bỏ vào cùng ngày...Chúng tôi muốn có một thỏa thuận cùng thắng cho tất cả các bên tham gia hội đàm hạt nhân", Tổng thống Iran tuyên bố trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp hôm 9/4.

Sự kiện

10/4/1972: Ít nhất 4.000 người thiệt mạng khi một trận động đất khủng khiếp xảy ra tại nam Iran và san phẳng toàn bộ nhiều ngôi làng.

10/4/1998: Hòa đàm bắc Ireland kết thúc với một thỏa thuận lịch sử

  • Hoài Linh