Một người đàn ông đã nhận 300 Rupi/ngày (105.000 đồng) để ngồi tù thay cho một tội phạm đang bị truy nã.

TIN BÀI QUỐC TẾ KHÁC

Theo Times of India, tháng trước, một người đàn ông đã đến đầu thú tại tòa án quận ở Etah, thừa nhận mình chính là tội phạm đang bị truy nã có tên Ehsaan.

Ngay lập tức, anh ta bị bắt giam vào tù. Tuy nhiên, một chuỗi các sự kiện diễn ra sau đó đã cho thấy, người đàn ông này không phải Ehsaan. 

Thật ra, anh ta là Miyajaan, một lao động tự do đồng ý ngồi tù thay Ehsaan để nhận tiền công 300 Rupi/ngày, gần gấp đôi thu nhập bình thường của Miyajaan.

{keywords}
Ảnh minh họa - Walk Through India

Sự bất cẩn của cảnh sát đã khiến người đàn ông này ngồi tù gần 3 tuần. Mọi việc chỉ được phát giác khi vợ Miyajaan đến gặp chồng hôm 7/4, cũng là ngày Miyajaan được đưa đến phiên điều trần về bản kiến nghị xin được tại ngoại của anh ta.

Người vợ nói với các quan chức tại tòa án rằng, chồng cô không phải là tội phạm đang bị truy nã, đồng thời tiết lộ về thỏa thuận giữa hai người.

Cảnh sát trưởng SK Verma cho biết: “Ehsaan đã lừa đảo. Anh ta gửi Miyajaan đến tòa với căn cước giả để đi tù thay cho mình. Ehsaan cũng cam kết với Miyajaan rằng sẽ sớm thu xếp để Miyajaan được tại ngoại. Nhưng vợ Miyajaan đã làm hỏng kế hoạch này”.

Ehsaan bị buộc tội buôn lậu gia súc và đã chạy trốn từ tháng 11 năm ngoái. Khi bị cảnh sát truy nã, Ehsaan nghĩ ra kế hoạch thuê người ngồi tù hộ mình.

Hiện Miyajaan bị buộc tội tiếp tay cho tội phạm và đã bị đưa trở lại vào tù. Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục truy nã Ehsaan.

Lan Phương