Tối 12/4, một chuyến bay của Germanwings từ Đức đi Milan (Italy) đã buộc phải sơ tán hành khách và phi hành đoàn, sau khi nhận được đe dọa đánh bom, theo Reuters.

{keywords}
Một máy bay của Gemanwings. (Ảnh: News)

Germanwings, hãng hàng không giá rẻ thuộc tập đoàn Lufthansa, hiện đang là tâm điểm chú ý, sau vụ một máy bay của hãng này đâm vào dãy núi Alps của Pháp hồi tháng trước, khiến 150 người thiệt mạng.

Theo Germanwings, cảnh sát Liên bang Đức tối 12/4 đã nhận được thông báo đe dọa nhằm vào chuyến bay mang số hiệu 4U 826, cất cánh từ sân bay Cologne/Bonn (Đức) đi sân bay Malpensa ở Milan.

Phi công đang điều khiển máy bay di chuyển ra đường băng cất cánh, thì nhận được một cuộc gọi từ tháp không lưu sân bay Cologne/Bonn yêu cầu hủy bỏ chuyến bay.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi chiếc máy bay Airbus A320 này. Chuyến bay 4U 826 có tất cả 132 người trên máy bay, bao gồm 126 hành khách và phi hành đoàn 6 người.

Germanwings cho hay một cuộc lục soát hành lý và máy bay đã được tiến hành, song chưa có kết quả. Hãng cũng cho biết hành khách chuyến 4U 826 sẽ bay tới Milan trên một máy bay khác vào đêm 12/4.

Thanh Vân