Ba chị em nhà Nandwana, gồm Yogita (5 tuổi, nặng 34kg), Anisha (3 tuổi, 48kg) và Harsh (18 tháng tuổi, 15kg), nằm trong số những đứa trẻ nặng nhất thế giới, đến từ một gia đình nghèo khó tại Gurjarat, Ấn Độ.

TIN BÀI KHÁC

Theo Daily Mail, thực đơn mỗi ngày của Yogita Anisha gồm 18 chiếc bánh mì dẹp Ấn Độ, 1,36kg cơm, 2 bát canh, 6 gói khoai tây chiên giòn, 5 gói bánh quy, 12 quả chuối, 3,5 lít sữa cùng vô số loại thực phẩm khác như sữa chua, nhiều lít nước có ga…

Ước tính, số lượng thực phẩm ba đứa trẻ ăn mỗi tuần đủ để nuôi sống hai gia đình trong vòng một tháng.

{keywords}

Từ trái sang phải: ba chị emYogita 5 tuổi, 34 kg, em trai 18 tháng tuổi Harsh, 15 kg và Anisha 3 tuổi, 48 kg . 

Cơn đói thường xuyên của các con khiến mẹ của những đứa trẻ, chị Pragna Ben, 30 tuổi, phải dành hầu hết thời gian trong ngày để nấu nướng thức ăn cho con.

Chị Ben cho biết: “Một ngày của tôi bắt đầu bằng việc làm 30 chiếc bánh mì dẹp và 1kg cà ri rau vào buổi sáng. Sau đó tôi lại tiếp tục chuẩn bị thêm nhiều đồ ăn hơn nữa”.

{keywords}
Lượng thực phẩm ba đứa trẻ ăn mỗi tuần đủ để nuôi sống hai gia đình trong vòng một tháng.

“Cơn đói của chúng không bao giờ dừng lại. Chúng đòi ăn suốt ngày, khóc và la hét nếu không được cho ăn. Tôi luôn ở trong bếp nấu đồ ăn cho con”, chị nói.

Duy chỉ có con gái đầu của gia đình, bé Bhavika, 6 tuổi là có mức cân nặng bình thường là 16 kg. Anh Nandwana nói: “Khi Yogita được sinh ra, con bé rất yếu và chỉ nặng 1,5kg. Chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe con bé".

"Vì thế, chúng tôi cho con ăn rất nhiều trong năm đầu tiên để con khỏe mạnh hơn, nhưng vào sinh nhật năm một tuổi, Yogita đã nặng đến 12kg”.

{keywords}
Duy chỉ có con gái đầu của gia đình, bé Bhavika là có mức cân nặng bình thường.

“Con gái thứ hai của tôi, Anisha cũng tăng cân vì lý do tương tự và nặng 15kg khi tròn 1 tuổi. Nhưng chúng tôi chỉ nhận ra các con đã bị chứng rối loạn, khi con trai chúng tôi, Harsh cũng tiếp tục tăng cân rất nhanh như hai chị nó”, anh nói thêm.

Cha của ba đứa trẻ là một người lao động tự do, kiếm được rất ít tiền mỗi tháng và nhiều khi phải vay mượn họ hàng, bạn bè để có tiền mua thức ăn cho con. Với lượng thức ăn khổng lồ và số cân nặng đáng kinh ngạc, ba chị em đều gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Điều này khiến cho cha của 3 đứa trẻ, anh Rameshbhai Nandwana, 34 tuổi rất lo lắng và đang có ý định đi bán thận để kiếm tiền đưa các con đi khám bệnh. Anh cho biết: “Nếu các con tôi vẫn tiếp tục tăng cân với nhịp độ này, chúng sẽ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng”.

{keywords}
Cha của ba đứa bé nhiều khi phải vay tiền để mua đồ ăn cho con.

Theo người cha, các con anh béo đến nỗi không thể tự di chuyển và tự làm bất kỳ việc gì. Mẹ của chúng không thể nâng được các con, nên đành mặc kệ 3 đứa trẻ lăn khắp nhà hoặc dùng xe đẩy nếu cần.

Chị Ben kể: “Tôi phải tắm rửa cho chúng hoặc đưa chúng đi vệ sinh. Tôi chỉ nặng 40kg nên không thể mang các con được. Các con tôi thường ngồi một chỗ cả ngày, vì thế chúng không đến trường. Cả ngày chúng chỉ ăn, chơi và đùa nghịch với nhau”.

{keywords}
Mẹ của những đứa bé khó khăn lắm mới nhấc nổi con.

Các bác sĩ địa phương tin rằng, 3 đứa trẻ mắc hội chứng Prader-Willi, nhưng không biết làm thế nào để chữa trị. Hội chứng di truyền hiếm gặp này gây ra các triệu chứng như đói liên tục, giảm trương lực cơ, hạn chế tăng trưởng và khiến việc học tập trở nên khó khăn.

Lan Phương - Ảnh: Cover Asia Press