Tổng thống Nga Vladimir Putin giao lưu trực tuyến với người dân, chìm thuyền làm hàng chục người nhập cư thiệt mạng ở ngoài khơi Italia... nằm trong số những tin tức quan trọng trên thế giới trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Cuộc giao lưu trực tuyến của ông Putin với người dân chiều ngày 16/4 đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận không chỉ ở Nga mà cả trên toàn cầu. Trong 4 giờ đồng hồ có hơn 3 triệu câu hỏi được gửi tới nhà lãnh đạo Nga và ông đã trả lời gần 70 nhóm vấn đề dân chúng quan tâm.

Ông Putin nhấn mạnh, những sự kiện như thế này không nhằm mục đích thăm dò ý kiến mà là một cơ hội để tìm hiểu những gì người dân Nga đang quan tâm.

Đây là cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 13 của ông Putin với người dân thông qua các kênh truyền hình và phát thanh.

Điện Kremlin cho biết, năm nay có sự gia tăng số lượng câu hỏi về chính sách đối ngoại, trong đó có nhiều ý kiến đề nghị chính thức công nhận hai vùng li khai ở miền đông Ukraina.

Năm 2014, Tổng thống Putin đã trả lời các câu hỏi trong suốt 3h55 phút. Năm trước đó, nhà lãnh đạo này đã phá kỷ lục với màn hỏi đáp dài tới 4h47 phút.

Tin vắn

- Hơn 40 người nhập cư đã chìm ngoài khơi Sicily khi Italy kêu gọi thêm sự giúp đỡ từ EU để giải quyết dòng người vượt Địa Trung Hải tới nước này ngày càng đông.

- Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng và mất tích trong vụ chìm phà Sewol cách đây một năm tại cảng Paengmok trên đảo Jindo, gần nơi xảy ra tai nạn.

- Cùng ngày, với 161 phiếu thuận, 2 phiếu chống và 2 phiếu trắng, các nghị sĩ Hàn Quốc thông qua nghị quyết đề nghị trục vớt phà Sewol, theo yêu cầu của gia đình các nạn nhân và những người sống sót sau thảm họa trên.

- Ủy ban châu Âu (EC) vừa ra thông báo cho biết đã thông qua đề xuất về khoản viện trợ bổ sung trị giá tới 1,8 tỷ Euro cho Ukraina.

- Lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) khẳng định lệnh trừng phạt kinh tế áp lên Nga chỉ chấm dứt khi Moscow thực thi toàn bộ thỏa thuận ngừng bắn, đảm bảo hòa bình cho Ukraina.

- Ngày 16/4, một binh sĩ Azerbaijan thiệt mạng trong vụ đụng độ mới nhất với lính Armenia tại vùng lãnh thổ Nagorny Karabakh.

- Các quan chức cấp cao của Malaysia, Australia và Trung Quốc vừa nhất trí mở rộng gấp đôi phạm vi tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines nếu không thể tìm thấy mảnh vỡ của máy bay này trong vùng tìm kiếm hiện tại.

- Ngày 16/4, nhà hoạt động Hàn Quốc Park Sang-Hak cho biết ông đã thả bóng bay mang hàng nghìn đĩa phim "The Interview" sang Triều Tiên, sau khi cảnh sát ngăn chặn kế hoạch của ông hồi tuần trước.

Tin ảnh

{keywords}

Một máy bay chiến đấu F-16 của không quân Indonesia bốc cháy ngay trước lúc cất cánh, khiến phi công phải nhảy ra ngoài khi khói và lửa bao trùm máy bay.

Sự việc xảy ra tại sân bay quân sự Halim Perdana Kusuma ở Jakarta trong buổi diễn tập chào mừng 60 năm Hội nghị Á-Phi ở Jakarta và Bandung.

Phát ngôn

Trong buổi đối thoại trực tuyến chiều 16/4, Tổng thống Putin ca ngợi thành tích kinh tế quốc gia, chỉ rõ việc phục hồi đồng Rúp là dấu hiệu cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đã trở lại với nước Nga.

"Chúng ta phải phát huy tình hình hiện tại để đạt tới các cấp độ mới của sự phát triển", Tổng thống Putin nói. "Nếu duy trì được tình hình chính trị trong nước ổn định, duy trì thống nhất xã hội, thì chúng ta chẳng phải lo sợ bất kỳ đe dọa nào", Tổng thống Nga khẳng định.

Sự kiện

Ngày 17/4/1975, Khmer Đỏ chiếm lĩnh thủ đô Phnom Penh của Campuchia và bắt đầu thực hiện chính sách diệt chủng, làm hơn 1 triệu người thiệt mạng.

Thanh Hảo