Nhiều người tin Vạn lý Trường thành có thể nhìn thấy từ vũ trụ, hay tắc kè hoa đổi màu cho giống cảnh xung quanh... nhưng sự thật thì không phải vậy.

Các chuyên gia cho hay, có nhiều "sự thật giả mạo" đã tồn tại từ lâu và nó trở thành một sự thật phổ biến dựa trên các tin đồn.

Dưới đây là những hiểu nhầm phổ biến nhất hiện nay được đăng tải trên DailyMail.

1. Tắc kè hoa đổi màu cho giống cảnh xung quanh

Cho dù bạn tin hay không thì những con tắc kè hoa thường đổi màu như một cách phản ứng với nhiệt độ, tâm trạng, giao tiếp và ánh sáng, thay vì các vật mà chúng chạm vào.

2. Everest là ngọn núi cao nhất thế giới

Trong khi núi Everest luôn được coi là núi cao nhất thế giới thì các chuyên gia lại cho rằng về mặt kỹ thuật lại không phải vậy. Đỉnh núi Everest cao hơn mặt nước biển so với bất kỳ đỉnh núi nào khác. Tuy nhiên, Mauna Kea mới là núi cao nhất khi tính từ chân tới đỉnh.

{keywords}

3. Có thể thấy Vạn lý Trường Thành từ ngoài trái đất

Các phi hành gia Apollo khẳng định không thể nhìn thấy Vạn lý Trường thành của Trung Quốc từ mặt trăng. Thực tế, tất cả những gì bạn thấy từ mặt trăng là đá trắng và xanh của trái đất.

4. Một năm của con người tương đương 7 năm của chó

Trong một số trường hợp, điều này đúng, song nó không áp dụng với tất cả mọi người vì còn phụ thuộc vào kích cỡ và giống chó.

5. Sushi nghĩa là "cá sống"

Từ Sushi thực chất có nghĩa là vị chua

6. Nhiệt cơ thể bốc qua đầu nhanh nhất

Nhiều người đều nghĩ như vậy, song một số chuyên gia cho rằng, thực sự đó là một bí ẩn và con người sẽ cảm thấy lạnh nếu không đội mũ cũng như không mặc quần.

7. Trái đất quay quanh mặt trời

Nói một cách chính xác thì trái đất, mặt trời và toàn bộ các hành tinh khác đang bay quanh trung tâm của hệ mặt trời chứ không phải cụ thể là mặt trời.

8. Trẻ ăn đường dễ bị kích động

Trong khi một số chuyên gia vẫn cho rằng điều này là đúng thì đa phần các nghiên cứu khoa học đều kết luận, đường không gây ra sự hiếu động thái quá ở trẻ em.

9. Vitamin C là cách trị cúm hữu hiệu

Những người bị cúm thường được khuyến khích tăng liều vitamin C, song các chuyên gia cho hay, ít hoặc không có bằng chứng nào cho thấy vitamin C có thể giúp trị cúm.

10. Móng tay vẫn tiếp tục mọc sau khi bạn chết

Cơ thể bị mất nước sau khi chết, có thể khiến da quanh tóc và móng tay co rút lại, tạo nên ảo giác rằng móng tay và tóc dài ra.

11. Bò thường hóa điên khi thấy màu đỏ

Có một sự thật đã được chứng minh đó là bò chỉ nhìn thấy màu xanh và vàng. Bò chỉ phản ứng với miếng vải đỏ là do những chuyển động xung quanh

{keywords} 

12. Cạo lông chân sẽ làm lông mọc nhanh hơn

Nhiều người cho là như vậy, song cạo lông không làm thay đổi độ rậm, màu sắc hay tỷ lệ mọc.

13. Frankenstein là tên con quái vật trong cuốn truyện cùng tên của Mary Shelley

Frankenstein là tên người tạo ra con quái vật này

14. Nhiệt tỏa ra từ lò vi sóng có thể gây ung thư

Đa phần các chuyên gia đều khẳng định, lò vi sóng không tỏa ra đủ năng lượng để phá hủy các tế bào ADN, vì thế nó không thể gây ra ung thư.

15. Cứ 7 giây, nam giới lại nghĩ tới "chuyện ấy"

Trong khi có một số nam giới thường xuyên nghĩ tới "chuyện ấy", thì không có bằng chứng thực tế nào chứng minh điều đó.

  • Hoài Linh