Bettie Jo, 24 tuổi ở Houston, Texas (Mỹ), có cân nặng tới 300kg. Mới đây, Bettie đã tiết lộ việc chồng cô ngăn cô giảm cân như thế nào, vì sợ bị bỏ rơi nếu vợ gầy đi.


{keywords}

Dù béo phì tới mức phát bệnh và không thể nhúc nhích, phải có chồng giúp làm mọi việc, ngay cả đi toilet, Bettie Jo vẫn thường xuyên ăn gà rán với sốt thịt nướng. Bettie nặng cân quá mức đồng nghĩa với việc Josh - chồng cô, phải làm mọi việc cho vợ.

Tuy nhiên, Josh thừa nhận không làm gì để giúp vợ giảm cân, vì sợ nếu thon gọn hơn Bettie sẽ không cần mình nữa, Josh nói trên chương trình Cuộc sống 300kg của tôi, theo kế hoạch sẽ lên sóng vào tối 24/4 trên TLC.

Bettie Jo, hiện nặng 230kg nhờ phẫu thuật, đã tiết lộ trên chương trình trên rằng Josh đã trở thành "bảo mẫu" - giúp cô đi vệ sinh, đi tắm và rắc phấn lên các kẽ tay chân.

Bettie kể, quan hệ thân mật giữa họ từ ít ỏi đến số 0. "Chúng tôi ở bên nhau lâu tới mức tôi nghĩ rằng, liệu tôi ở bên Josh vì tôi yêu anh ấy hay bởi vì anh ấy là người duy nhất có thể trông nom tôi. Tôi ghét bản thân mình, ghét cuộc sống này và tôi mệt mỏi với mọi thứ như hiện nay. Đời sống hôn nhân của tôi với Josh thực sự khó khăn, vì cân nặng đã ngăn tôi có một hôn nhân đích thực...".

{keywords} 

"Tôi biết cơ thể mình đã tới giới hạn của nó. Khi 5 tuổi, tôi bắt đầu trở thành một đứa trẻ mập mạp nhưng tôi cứ để vậy. Khi tôi 13 tuổi, cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Tôi bị tấn công tình dục và tôi cho rằng nếu bự hơn, tôi có thể bảo vệ mình".

"Tôi gặp Josh khi bước sang tuổi 17. Lúc đó, tôi đã nặng 180kg và đi lại cũng đã rất khó khăn. Tôi ghét bản thân, tôi ghét mọi thứ và thậm chí đã cố tự vẫn".

Dù Bettie vượt qua được ý nghĩ muốn tự vẫn, 7 năm sau, ở tuổi 24, cô cảm thấy cuộc đời như trôi qua kẽ tay. "Tôi đang tồn tại đầy khó khăn. Tôi chưa bao giờ ra ngoài. Ra ngoài không phải là một việc dễ khi bạn nặng hơn 300kg. Tôi muốn có chút tự do và tôi biết, cân nặng ngăn tôi làm điều đó".

Dù không được chồng ủng hộ, Bettie vẫn quyết tâm thay đổi. "Tôi không muốn phí đời mình bằng việc chỉ ngồi trên ghế. Tôi muốn có một công việc, một đứa con và tôi muốn được già đi".

Tuyệt vọng tìm kiếm một giải pháp, Bettie và Josh đã tới gặp một bác sĩ phẫu thuật chuyên về béo phì ở Houston.

{keywords} 

Với chiều cao 1m57, cân nặng lý tưởng của Bettie là 54kg. Bác sĩ cho hay, với cân nặng 300kg, cô không thể sống qua tuổi 30. Bác sĩ yêu cầu Bettie phải giảm 12kg để chứng tỏ cô có khả năng giảm cân, trước khi ông đồng ý làm phẫu thuật. Ngoài ra, bác sĩ cũng bày tỏ lo ngại về vai trò của Josh và nói cần phải thay đổi.

Bettie và Josh chuyển tới Houston để gần với bác sĩ hơn và đặt ra mục tiêu giảm cân.

"Tôi phải phá bỏ nhiều thói quen cũ. Tôi ăn các phần ăn nhỏ hơn, nhỏ hơn rất nhiều so với trước đó. Đồ ăn chẳng thấm vào đâu so với tôi, nhưng tôi hy vọng, sau khi phẫu thuật, tôi sẽ không bị những cơn đói hành hạ".

Tuy nhiên, khi Bettie độc lập hơn, Josh lại lo sợ sẽ trở thành người thừa. "Tôi đã quen với việc chăm sóc Bettie và khi cô ấy bắt đầu có thể nhúc nhích sau khi phẫu thuật, thì tôi lại sợ vì tôi không muốn Bettie rời bỏ mình. Cô ấy là người phụ nữ duy nhất tôi yêu".

Mất vài tháng Bettie mới giảm được cân và đủ điều kiện để làm phẫu thuật. "Tháng đầu tiên trôi qua không dễ dàng như tôi tưởng. Josh vẫn chuẩn bị đồ ăn cho tôi và không nhất nhất tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ", cô kể.

5 tháng sau phẫu thuật, Bettie bị khó thở và phải nhập viện.

Bác sĩ thấy rằng Bettie không giảm một lạng nào kể từ sau phẫu thuật và cảnh báo cô về việc ăn uống quá mức có thể ảnh hưởng tới chức năng phổi, và rằng, Bettie rất dễ chết. Đó là sự cảnh tỉnh với cả hai.

Bác sĩ khẳng định, họ cần một bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo chế độ ăn đi đúng hướng.

Hiện, 10 tháng sau phẫu thuật, Bettie Jo nặng 230 kg và rất tự hào về những tiến bộ mà cô có được. Bettie kể: "Tôi cảm thấy như mình là một người khác hẳn. Vẫn còn nhiều việc phải làm, song tôi biết, mình có thể làm được vì tôi có Josh".

  • Hoài Linh