Hôm qua (26/4), những người sống sót đã tập trung bên bờ sông Bagmati, thủ đô Kathmandu để tham dự lễ hỏa táng những người thân và bạn bè thiệt mạng trong trận động đất tồi tệ nhất trong vòng 80 năm qua tại Nepal.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Cột khói đầu tiên từ lễ hỏa táng tập thể đã bay qua những gì còn sót lại của những ngôi đền Hindu tráng lệ tại Nepal vào hôm Chủ nhật (26/4).

Chúng có thể được xây dựng lại nhưng hàng ngàn người không thể quay trở lại đã được đưa lên thiên đường trong những nghi lễ đơn giản và truyền thống  bên cạnh các di tích bị tàn phá.

Ba quảng trường Durbar tại Kathmandu, Patan và Bhaktapur đã bị san phẳng trong trận động đất hôm thứ Bảy (25/4).

Dưới đây là một số hình ảnh về các lễ tang tập thể tại Nepal vào hôm Chủ nhật vừa qua:

{keywords}

Một người đàn ông theo đạo Hindu đã òa khóc trong một lễ tang dành cho các nạn nhân động đất tại ngôi đền Pashupatinath bên bờ sông Bagmati hôm 26/4. (Ảnh: AP)

{keywords}

Khói bốc lên nghi ngút từ những giàn thiêu bên sông. (Ảnh: AP)

{keywords}

Các cư dân Nepal tham dự lễ hỏa táng tập thể dành cho các nạn nhân động đất tại thủ đô Kathmandu vào hôm Chủ nhật (26/4). Các nhóm cứu trợ và chính phủ các nước đã cam kết viện trợ của Nepal tuy nhiên tình trạng mất điện, đường sá bị cô lập và các bệnh viện quá tải đang đặt quốc gia này trước những thách thức to lớn. (Ảnh: Getty)

{keywords}

Một người đàn ông ngồi bên cạnh thi thể của nạn nhân động đất trước lễ hỏa táng. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một người phụ nữ khóc thương trước sự ra đi của một người thân tại Bhaktapur. Các nhân viên cứu hộ đã dùng tay không để đào bới và kéo các thi thể ra khỏi đống đổ nát ở Nepal vào hôm Chủ nhật sau khi trận động đất tàn phá thung lũng Kathmandu, nơi tập trung dân cư đông đúc. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một nam thanh niên thực hiện nghi lễ truyền thống trước vong linh mẹ mình. (Ảnh: AP)

{keywords}

Người nhà cầu nguyện cho các nạn nhân tại Bhaktapur vào hôm Chủ nhật. (Ảnh: Getty)

{keywords}

Mọi người tham dự lễ hỏa táng tập thể ở Bhaktapur. (Ảnh: Reuters)


Sầm Hoa