Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn nguồn từ website môi giới cho hay, một số lượng rất lớn đàn ông Trung Quốc muốn trở thành ‘đại gia bao gái’, có bồ nhí hoặc ‘bạn gái’ là những cô gái trẻ trung.

Một trong những trang web có dịch vụ này là SeekingArrangement, cho biết, chỉ trong vài tháng gần đây đã có khoảng 100.000 người đàn ông ở đại lục tham gia dịch vụ này.

Trang web này có địa chỉ tại Mỹ, nhưng phiên bản tiếng Trung đã ra mắt từ hồi tháng Chín năm ngoái và số lượng thành viên gia tăng nhanh chóng. ¼ hội viên của trang này là nam giới đã kết hôn.

Giới truyền thông Trung Quốc gọi website này là ‘môi giới cho những kẻ đào mỏ’.

{keywords}

Một số tờ báo cho rằng hoạt động này sẽ khuyến khích các cô gái trẻ noi theo hình mẫu của một cô gái trẻ nổi tiếng trên mạng là Guo Meimei, 23 tuổi. Meimei trở nên nổi tiếng trên mạng với đời sống sung sướng, xa hoa nhờ một đại gia giàu sự đã có vợ ở Thâm Quyến.

Trên trang web cung cấp dịch vụ môi giới cho hay, các thành viên của họ là những người đàn ông ổn định về tài chính, ‘thành đạt’, ‘hấp dẫn’ cùng với phong cách trưởng thành, sẵn sàng ‘chia sẻ kinh nghiệm sống và đưa bạn đi mua sắm, ăn tối đắt tiền và thưởng ngoạn nước ngoài’.

Bắc Kinh là nơi có số lượng ‘đại gia bao gái’ nhiều nhất, với 10.000 thành viên. Mỗi người trong số họ có tài sản trung bình trị giá 12 triệu Nhân dân tệ.

Đứng kế Bắc Kinh là Thượng Hải, với gần 8.000 thành viên, với số tài sản kê khai tương đương.

Hầu hết các thành viên ở Trung Quốc đại lục ở độ tuổi ngoài 30 và sẵn sàng chu cấp cho ‘đối tác’ của mình khoảng 10.000-20.000 Nhân dân tệ mỗi tháng.

Người sáng lập ra trang web này là Brandon Wade cho biết, nền tảng dịch vụ của họ nhằm giúp đỡ những cô gái hầu hết là sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn trang trải gánh nặng tài chính.

Wade nói thêm rằng dịch vụ này còn giúp các doanh nhân có cuộc hẹn hò phù hợp, và nhấn mạnh rằng tình dục không nhất thiết là điều kiện cho mọi mối quan hệ kiểu này.

“Hàng năm, số lượng ‘đại gia bao gái’ ở độ tuổi trung niên giảm dần, điều này cho thấy người làm nghề hiện nay không có thời gian cho những cuộc hẹn hò truyền thống, nên họ muốn tìm những cuộc hẹn hò chất lượng cao, nhanh gọn thông qua một phương thức hiệu quả” – Wade nói.

Tuy nhiên, Giáo sư Yu Hai nghiên cứu về ngành xã hội học tại Đại học Phúc Đán lại chỉ trích trang dịch vụ này.

“Tôi thấy không có gì khác biệt nhiều giữa cái gọi là hẹn hò bao gái với việc giao dịch tình dục. Nếu ai đó tìm một mối quan hệ nghiêm túc lâu dài, có vô số cách khác để làm điều này.

Và nếu ai đó đủ giàu và đủ tốt để nghĩ tới việc giúp đỡ các sinh viên vượt khó, anh ta cũng có thể giúp đỡ qua rất nhiều kênh” – ông Yu Hai nói.

Ông Yu Hai cho rằng một số người giàu có ở Trung Quốc đang suy thoái về đạo đức.

“Cứ nhìn vào các quan chức hiện nay. Kể cả người không tham nhũng cũng có bồ nhí” – ông Yu nói.

Lê Thu