Một máy bay thương mại đang đến sân bay LaGuardia của New York đã tránh được trong gang tấc một vụ đâm nhau giữa trời với một máy bay không người lái vào sáng 29/5.

{keywords}

Hãng tin Sputnik cho hay, chuyến bay 2708 của Shuttle America đi từ Washington, DC và đã chạm trán với một máy bay không người lái khi gần tới đích. Phi công của 2708 bất thình lình phải đối hướng phía trên công viên Prospect, Brooklyn để tránh đâm nhau với máy bay trên.

Máy bay cuối cùng đã hạ cánh an toàn và quan chức cơ quan hàng không liên bang (FAA) đã ra thông báo rằng họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc trên.

"Tổ bay của 2708 đã phải nâng độ cao 60m để tránh chiếc máy bay không người lái khi máy bay chở khách này đang trong giai đoạn cuối hạ cánh xuống sân bay LaGuardia lúc 11h trưa ngày 29/5", FAA cho hay. "Đội bay thông báo một máy bay không người lái hoạt động ở vùng phụ cận công viên Prospect ở độ cao 822m, cao gần gấp 7 lần độ cao cho phép với máy bay không người lái. FAA sẽ điều tra".

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố cũng đang điều tra vụ việc này.

Các phi công cho hay, số các vụ suýt đâm nhau với máy bay không người lái đã tăng vọt kể từ năm 2014 khi FAA bắt đầu mở cửa bầu trời dần dần cho máy bay không người lái. Báo cáo do FAA đưa ra năm 2014 cho hay, có gần 25 vụ suýt đâm nhau giữa máy bay chở khách và các phương tiện không người lái khác. Chỉ riêng trong một ngày, ngày 8/9, ba máy bay đã ra thông báo về việc gần như va chạm với một máy bay không người lái trong khi hạ cánh xuống sân bay LaGuardia. Hầu hết các vụ suýt trở thành tai nạn diễn ra trong lúc máy bay cất và hạ cánh tại một số sân bay đông đúc nhất của Mỹ.

FAA cho hay, các máy bay không người lái đe dọa tới giao thông đường không và kiểm soát chuyến bay nhiều hơn dự đoán.

  • Hoài Linh