Yoga thường được xem là phương pháp rèn luyện tốt nhất để giảm căng thẳng. Một số công ty đã yêu cầu nhân viên tập Yoga để làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Một nhân viên lái tàu đang tham gia lớp học yoga để giảm stress.

Điển hình là các công ty tàu hỏa ở Ấn Độ, theo BBC. Hệ thống xe lửa ở ngoại ô Mumbai là một trong những mạng lưới đường sắt nhộn nhịp nhất trên thế giới, vận chuyển hơn 7 triệu hành khách mỗi ngày.

Lái tàu thường phải chịu nhiều áp lực trong việc để tàu chạy đúng giờ và tránh xảy ra tại nạn. Vì thế, các nhà chức trách ngành đường sắt đã mở các khóa học yoga, giúp họ giải tỏa căng thẳng trong công việc.

Trước đó, vào năm 2008, một tổ chức phi lợi nhuận với trợ giúp của cảnh sát giao thông Chennai ở bang Tamil Nadu miền nam Ấn Độ cũng đã tổ chức lớp thiền và Yoga cho tài xế xe lam trong thành phố.

Khóa học được thiết kế nhằm giúp cánh tài xế xe lam thư giãn đầu óc, tăng cường nhận thức chấp hành luật giao thông và có hành vi cư xử đúng đắn với cộng đồng. 

Yoga đã tồn tại từ lâu ở Ấn Độ và đã được đưa vào giảng dạy ở nhiều trường học. Ở đất nước này, người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhóm người hay cá nhân tập luyện Yoga với các tư thế khác nhau.

Sầm Hoa