Một bà mẹ và một bé trai đã được tìm thấy sống sót vào hôm thứ Tư (25/6), vài ngày sau khi chiếc máy bay chở họ rơi xuống một khu rừng nhiệt đới ở phía tây bắc Colombia, trang Straits Times đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Nelly Murillo chỉ bị bỏng nhẹ sau tai nạn máy bay thảm khốc, trong khi con trai cô không hề hấn gì. (Ảnh: EPA)

Nelly Murillo (18 tuổi) và con trai cô Yudier Moreno (chưa đầy một tuổi) đã được tìm thấy gần chiếc máy bay Cessna 303 gặp nạn vào hôm thứ Bảy tuần trước (20/6).

"Thật kỳ diệu. Đó là một khu vực rất hoang sơ và đấy là một vụ tai nạn thảm khốc", Đại tá Hector Carrascal, chỉ huy Không lực Colombia tại Antioquia cho biết.

"Tinh thần của người mẹ có lẽ đã truyền sức mạnh cho người con để sống sót".

Murillo và con trai cô đã được đưa tới một bệnh viện gần đó với một vài vết thương nhẹ, ông Carrascal cho biết, đồng thời nói rằng ông vô cùng kinh ngạc khi cả hai đều sống.

"Người phụ nữ bị thương và bỏng nhẹ trong khi đứa trẻ không hề hấn gì", Không lực Colombia cho biết trong một thông báo.

Phi công của chiếc máy bay, cơ trưởng Carlos Mario Ceballos đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông bên trong chiếc phi cơ.

Họ cũng phát hiện các cánh cửa của máy bay trong tình trạng khép hờ và nghi ngờ rằng những người sống sót đã trèo ra ngoài.

Một đội tìm kiếm và cứu hộ 14 người đã rà soát khắp khu rừng trong vài ngày qua trước khi tìm thấy hai mẹ con Murillo.

Chiếc máy bay đang đi từ Nuqui tới Quibdo, phía tây bắc Colombia khi sự cố xảy ra.

Hiện các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Sầm Hoa