Các nhà điều tra sẽ không chỉ xem xét dãy số trên mảnh vỡ nghi của máy bay MH370, mà họ còn tìm lời giải thích vì sao bộ phận này tách ra khỏi máy bay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Một nhóm nhà quan sát độc lập ngày 30/7 cho biết rằng, những hư hại trên mảnh vỡ được tìm thấy ở hòn đảo Reunion tại tây Ấn Độ Dương – một cánh tà trên cánh phải - cho thấy nó đã bị rơi ra khi chiếc máy bay vẫn đang ở trên không.

{keywords}
Mảnh vỡ được cho là cánh tà của máy bay Boeing 777

Nhóm này – dẫn đầu bởi nhà sáng lập Tập đoàn Vệ tinh di động Mỹ Mike Exner - chỉ ra một phần nhỏ hư hại ở phía trước của cánh tà và vết rách ngang qua phía sau.

Trong một đánh giá sơ bộ khi quan sát ảnh và video về mảnh vỡ, các thành viên trong nhóm của Exner nhận định, hư hại này có thể nếu máy bay chúc cánh khi lao xuống đại dương.

Tuy nhiên, do không có hư hại ở mặt trước, nên nhiều khả năng máy bay đang bay ở tốc độ cao, lao theo hình xoắn ốc và bộ phận này rung chuyển cho đến khi bị rơi ra, theo nhóm Exner.

Theo nhóm Exner, nếu bộ phận cánh tà vẫn dính liền với cánh khi máy bay lao xuống nước thì mặt trước phải bị hư hại. Còn ở đây, mảnh vỡ trông giống như bị ứng lực gây ra chứ không phải bị bẻ cong rồi rơi ra khi máy bay tiếp nước.

Thanh Hảo