Đêm 4/8 (giờ địa phương), hai đoàn tàu chở khách ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, đã trật khỏi đường ray và lao vào nhau, gây thương vong lớn.

TIN BÀI KHÁC:


Theo tường thuật trực tiếp của báo India Express, ít nhất 20 người chết trong vụ việc này. Tai nạn xảy ra gần nhà ga Kudawa, cách quận Harda ở phía tây nam Madhya Pradesh 30km.

{keywords}
Hiện trường tai nạn.

Thông tin cho biết, một số toa từ cả hai con tàu đã văng xuống một con sông sâu gần đường ray.

Các nhân viên cứu hộ và và người dân địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Hãng tin Press Trust of India cho biết, hiện chưa rõ hai tàu chở bao nhiêu khách.

{keywords}

Người dân kéo đến hiện trường tai nạn. (Ảnh: NDTV)

Press Trust of India dẫn lời một quan chức ngành đường sắt bày tỏ lo ngại thương vong cao, vì con sông nằm dưới cây cầu bắc ngang qua đang có mực nước cao do mưa lớn.

NDTV đưa tin, 300 người đã được cứu thoát từ hiện trường tai nạn Harda. Cũng theo hãng truyền hình này, tai nạn có thể là do mưa lớn làm hỏng cầu khiến cho tàu bị trật đường ray.

{keywords}
Người dân kéo đến hiện trường tai nạn. (Ảnh: NDTV)

Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Các tiêu chuẩn an toàn của mạng lưới đường sắt khổng lồ của nước này, với 9.000 tàu đang được vận hành, đang là một mối lo ngại lớn.

Thanh Hảo