Số tiền này được dự định dùng để cứu trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

TIN BÀI LIÊN QUAN

CNN cho hay, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện số tiền gần nửa triệu USD tại hiện trường nơi chiếc máy bay chở khách ATR 42 của hãng hàng không Trigana Air bị rơi ở một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Papua của Indonesia.

{keywords}
Nửa triệu USD được tìm thấy ở hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: CNN)

Ông Andi Dulung, tổng giám đốc hỗ trợ xã hội của Bộ Xã hội Indonesia cho biết số tiền này do các nhân viên bưu chính mang theo với mục đích từ thiện. 

Theo dự kiến, 500.000 USD sẽ được phân phát trực tiếp đến tay khoảng 6.600 người dân ở các khu vực miền núi, nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng, không có ngân hàng nào để chuyển và rút tiền.

Mỗi gia đình nhận được khoảng 600.000 rupiah (tương đương 50 USD) từ quỹ từ thiện. Khoảng 4.350 gia đình tại các huyện miền núi tỉnh Papua đã được trao tặng tiền.

Quan chức Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong khi một phần số tiền đã bị cháy, lượng tiền giấy còn lại vẫn còn nguyên vẹn.

Nguyên nhân khiến máy bay rơi khi đang trong lộ trình bay nội địa ngắn vẫn chưa được xác định. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cả 54 người có mặt trên chuyến bay. Hộp đen của máy bay hiện đang trong quá trình phân tích.

Lan Phương