Mưa lớn tại Triều Tiên đã khiến 40 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới hơn 11.000 người vào cuối tuần, Liên đoàn các Hội Chữ thập đỏ Quốc tế (IFRC) và truyền thông Triều Tiên cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Lũ lụt tại thành phố Rajin. (Ảnh: Reuters)

Những cơn mưa lớn, do ảnh hưởng của bão Goni, đã trút xuống thành phố Rajin ở phía đông bắc, gần biên giới Nga và Trung Quốc, trong hai ngày 22 và 23/8, Hler Gudjonsson, một phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Bắc Kinh nói với Reuters.

Rajin là thủ phủ của Đặc khu Kinh tế Rason tại tỉnh Bắc Hamgyong.

"Mặc dù cơn bão không đổ bộ trực tiếp xuống Triều Tiên, song những cơn mưa nặng hạt kèm theo giông bão đã gây ra lũ quét tại thành phố Rason vào cuối tuần, khiến 40 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới hơn 11.000 cư dân", Hler nói thêm.

Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên đã nhanh chóng cử một đội cứu hộ gồm 80 người, tới đối phó với thảm họa, theo thông báo của IFRC.

Đội cứu hộ cũng đã phối hợp với IFRC để hỗ trợ sơ tán người dân và phân phát đồ cứu trợ như chăn màn, lều bạt, nước uống... cho các khu vực bị ảnh hưởng.

IFRC trích nguồn tin từ các nhà chức trách địa phương Triều Tiên cho biết, 153 ngôi nhà đã bị phá hủy trong trận lũ, trong khi 849 ngôi nhà khác đã bị hư hại một phần.

"Dự kiến mưa sẽ tiếp tục kéo dài và các khu vực dễ bị thiên tai ở các tỉnh khác có thể bị ảnh hưởng", Yonhap trích lời Khaled Masud Ahmed, một đại diện quản lý thảm họa của IFRC tại Triều Tiên cho hay.

Sầm Hoa