Thủ đô Brussels của Bỉ hiện đang đối mặt với đe dọa bị tấn công khủng bố "nghiêm trọng và hiển hiện", một quan chức chính phủ nước này cảnh báo công chúng tránh những nơi đông người và hệ thống tàu điện ngầm đã bị đóng cửa.

Theo RT, Brussels đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất có thể.

"Lời khuyên cho công chúng là tránh những nơi mà nhiều người thường lui tới như các trung tâm mua sắm, các buổi hòa nhạc, các sự kiện hoặc các trạm giao thông công cộng ở bất cứ đâu", một phát ngôn viên của trung tâm các vấn đề khủng hoảng cho hay.

Theo Reuters, khuyến cáo trên được đưa ra sau khi chính phủ nước này nâng cảnh báo lên mức thứ 4 sau cuộc họp giữa các bộ trưởng, cảnh sát và lực lượng an ninh.

{keywords}

 

Phát ngôn viên chính phủ Bỉ không nói, điều gì khiến các biện pháp mới được áp dụng.

Thông báo trên website của trung tâm các vấn đề khủng hoảng hôm 21/11 kêu gọi giới chức địa phương hoãn các sự kiện lớn, ví dụ đấu bóng đá, và đóng cửa hệ thống tàu điện ngầm Brussels vào cuối tuần cũng như tăng cường sự hiện diện của binh sĩ và quân đội trên các đường phố của thủ đô.

"Sau các cuộc khủng bố ở Paris hôm 13/11 và các cuộc đột kích tiếp đó của cảnh sát tại Bỉ, Pháp, chính phủ Bỉ đã tăng mức báo động toàn quốc lên mức cao nhất - rất nghiêm trọng, với vùng Brussels. Cảnh báo này có nghĩa đe dọa Bỉ bị tấn công khủng bố là rất nghiêm trọng và sắp xảy ra, mọi người nên tránh những nơi mà đông người tụ tập".

Đe dọa khủng bố trên toàn Bỉ đã được nâng cấp sau vụ Paris bị tấn công. Khu vực Molenbeek ở trung tâm Brussels đã trở thành tâm điểm chú ý trong tuần qua do một số tên khủng bố tham gia vụ tấn công ở Paris đã sống tại khu vực này.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, đã tới lúc chính phủ cần có những bước thiết thực để giải quyết vấn đề thánh chiến và cực đoan hóa trong khu vực. Và rằng, nhà chức trách sẽ kiểm tra từng địa chỉ ở Molenbeek.

Lần cuối cùng mà một số khu vực ở Bỉ được đặt trong báo động cao nhất là 24/5, khi 4 người bị một tay súng bắn chết tại Viện bảo tàng Do thái ở Brussels.

Hoài Linh