Hình ảnh giao chiến dữ dội ở Tripoli
Quân nổi dậy đã gặp phải sự kháng cự ác liệt của lực lượng trung thành với Gaddafi khi họ tiếp tục tấn công theo đà chiến thắng của mình ở Tripoli.
 
"Chính phủ Libya đã bẻ gãy xương quân nổi dậy"
Một trong những người con trai nổi tiếng của đại tá Muammar Gaddafi, Saif al-Islam, vừa xuất hiện ở Tripoli và tuyên bố chính phủ đã "bẻ gãy xương sống" cuộc tấn công của quân nổi dậy ở đây.
 
Thế giới 24h: Giằng co ác liệt ở Tripoli
Thông tin nhiễu loạn về việc quân nổi dậy Libya đánh chiếm Tripoli; Bí ẩn nơi náu mình của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi; Lãnh đạo Mỹ lên tiếng về trận chiến Libya... là những tin đáng chú ý nhất 24 giờ qua.
 
Quân nổi dậy xiết vòng vây, Gaddafi tung xe tăng chặn
Với lực lượng đối lập kiểm soát đến 95% thủ đô Tripoli, nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã quyết định huy động xe tăng để chặn vòng vây đang khép chặt của phe đối lập.

Kịch bản nào cho Gaddafi?
Quân nổi dậy đã tấn công vào Tripoli bằng đường biển ngày 21/8 để nổ những loạt đạn đầu tiên trong cuộc chiến giành thủ đô Libya. Điều gì sẽ xảy ra với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sau đó?
 
Clip quân nổi dậy reo hò tại thủ đô Libya
Có thể Gaddafi đã chạy trốn trong khi quân nổi dậy tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát thủ đô và hồ hởi ăn mừng. 
 
Libya thế nào thời hậu Gaddafi?
Một khoảng trống quyền lực không phải là không tránh được nếu quân nổi dậy tuân thủ đúng kế hoạch làm việc với các quan chức chế độ Gaddafi.
 
Hugo Chavez cầu nguyện cho người dân Libya
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, người luôn ủng hộ Đại tá Muammar Gaddafi đã cầu nguyện cho những người dân Libya được bình an đồng thời lên tiếng tố cáo phương Tây đã phá hủy đất nước này.
 


Quân nổi dậy vào Tripoli dễ dàng - Gaddafi đang ở đâu?
Sau 42 năm dài nằm dưới sự lãnh đạo Muammar Gaddafi, hàng nghìn người Libya đêm 21/8 đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Tripoli để đón chào các đoàn xe chở quân nổi dậy kéo về.
 
Gaddafi đã "chạy trốn" sang Venezuela?
Lãnh đạo Gaddafi đang trên đường bỏ chạy khỏi Libya để tới Venezuela sống lưu vong, thư ký ngoại giao Anh William Hague cho hay.
 


Cảnh ăn mừng chiến thắng tại thủ đô Libya
Có tin lãnh đạo Libya Gaddafi đã chạy trốn và đang ẩn náu ở một boongke ở ngoài Tripoli trong khi quân nổi dậy tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát thủ đô.
 
Chiến trường Libya đầy biến động lớn
Quan chức chính phủ và quân nổi dậy Libya hôm nay (21/8) đưa ra khá nhiều thông tin trái chiều về tình hình ở thủ đô Tripoli, về sự sụp đổ của chính quyền.
 
Libya bán tháo các tài sản sứ quán ở Anh
Các nhân viên sứ quán Libya đã cố tìm cách bán tháo các tài sản trị giá 100 triệu Bảng của Tripoli trước khi bị trục xuất khỏi Anh.
 
Hỗ trợ lao động Libya cao nhất 12 triệu đồng người
Mức hỗ trợ cao nhất; 12 triệu đồng, dành cho đối tượng lao động mới đi lao động ở Libya dưới 1 tháng và là động huyện nghèo.
 


Mỹ sẽ sớm trao quyền chỉ huy chiến dịch Libya
Lầu Năm Góc hy vọng sẽ trao quyền kiểm soát các chiến dịch quân sự của liên minh tại Libya trong "vài ngày tới" cho Liên minh Anh - Pháp hoặc NATO.
 
Clip nổ lớn, đạn rực trời đêm thủ đô Libya
Kênh truyền hình CNN đã ghi lại những tiếng nổ lớn, những loạt đạn phòng không xé màn đêm trên bầu trời thủ đô Libya.
 
Quân nổi dậy bắt tay với Gaddafi sau khi Libya bị đánh?
Chiến dịch quân sự do Mỹ và các đồng minh phát động nhằm vào Libya có thể khiến quân nổi dậy bắt tay với đại tá Gaddafi, một nhà ngoại giao quân sự trong vùng nhận định.
 
Toàn cảnh khúc dạo đầu cuộc chiến Libya
Mỹ và Anh đã khai màn cuộc chiến chống chính quyền Muammar Gaddafi bằng hơn 110 quả tên lửa phóng đi từ các tàu ở Địa Trung Hải trong khi các máy bay Pháp oanh tạc một loạt căn cứ của quân đội Libya ở Benghazi.
 
Chính phủ Libya phát vũ khí cho người dân
Chính phủ Libya đã bắt đầu phân phát vũ khí cho hơn một triệu dân và sẽ hoàn tất việc này trong vài giờ, thông tấn xã Jana của Libya hôm 20/3 cho biết.
 
Mỹ hay Anh, Pháp dẫn dắt cuộc chiến chống Libya?
Khởi đầu cho cuộc tấn công Libya là sự xuất hiện của máy bay Pháp, tiếp đó là sự hiện diện của Anh. Song, thực tế, vai trò lãnh đạo có vẻ không phải là Anh, Pháp.
 
Đệ nhất phu nhân Libya giấu 20 tấn vàng?
Trong lúc tình hình Libya rối như “canh hẹ”, dư luận nước này lại ầm xèo chuyện đệ nhất phu nhân Safia Gaddafi đã tích trữ được hơn 20 tấn vàng để phòng thân.
 
Tuyên bố của lãnh đạo Libya sau khi bị tấn công
Bộ trưởng Dầu mỏ Libya tuyên bố, chính phủ nước này sẽ dành ưu đãi cho quốc gia nào không tham gia lực lượng quốc tế chống chính phủ Gaddafi. 
 
Diễn biến ngày đầu liên quân tấn công Libya
Liên quân đã nã ít nhất 110 tên lửa vào Libya, còn người đứng đầu Libya thề sẽ theo đuổi một cuộc chiến lâu dài nhằm chống lại những kẻ xâm lược.
 
Dư luận quốc tế về việc Libya bị tấn công
Liên minh châu Phi, Nga, Trung Quốc và một số quốc gia khác đã có phản hồi về việc Mỹ và một số nước châu Âu tấn công Libya.
 
Hàng rào người sống bao quanh Gaddafi
Ở Tripoli, hàng trăm người ủng hộ Gaddafi đã tự đem bản thân mình làm thành một rào chắn bao quanh căn cứ Gaddài, hát vang những ca khúc thể hiện sự sùng bái ông này.
 
Chùm ảnh: Tên lửa liên quân nã vào Libya
Hơn 110 quả tên lửa đã được phóng vào Libya từ các tàu Anh và Mỹ ở Địa Trung Hải, giai đoạn đầu trong chiến dịch "Bình minh Odyssey".
 
Những vũ khí được dùng để tấn công Libya
Tàu chiến Anh và Mỹ đã phóng hàng trăm tên lửa hành trình vào các vị trí của Libya rạng sáng nay (20/3 giờ VN) khi thế giới bắt đầu hành động chống đại tá Gaddafi.
 
Xem tên lửa Tomahawk bắn vào Libya
112 quả tên lửa Tomahawk, trị giá 1 triệu USD/quả đã được lực lượng liên quân sử dụng để tấn công Libya trong giai đoạn đầu của chiến dịch Bình minh Odyssey. 
 
Clip máy bay bị bắn rơi ở Libya
Liên minh gồm Mỹ và một số quốc gia châu Âu đang trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống Libya. Một máy bay bị bắn rơi. <br />
 
Đội vệ sĩ đồng trinh của Gaddafi biến mất
Tổng thống Libya Gaddafi luôn mang theo bên mình đội nữ vệ sĩ đồng trinh xinh đẹp trong các chuyến công du trong và ngoài nước. Thế nhưng, hiện giờ đội vệ nữ này bỗng nhiên biến mất.
 
Libya và những thăng trầm lịch sử
Trong nhiều năm, Libya bị cộng đồng quốc tế cô lập sau vụ đánh bom máy bay PanAm trên bầu trời Lockerbie của Scotland năm 1988.
 
Những nước nào sẽ tham gia đánh Libya?
Hành động quân sự chống lại các lực lượng Libya trung thành với đại tá Muammar Gaddafi, vốn đã được Liên Hợp Quốc phê chuẩn, có thể xảy ra dưới sự chỉ huy của NATO hoặc của một liên minh do Pháp và Anh chỉ huy.
 
Tổng thống Libya tuyên bố sẽ “nghiền nát bất cứ kẻ thù nào”
Trước sức ép từ các vụ bạo động đang diễn ra tại thủ đô Tripoli và các nước phương tây đang yêu cầu chính phủ chấm dứt đàn áp người biểu tình, Tổng thống Libya đã tuyên bố sẽ “nghiền nát bất cứ kẻ thù nào”.
 
Quân đội Libya mạnh đến cỡ nào?
Có nhiều yếu tố làm suy yếu sức mạnh của toàn bộ lực lượng vũ trang Libya trong những năm qua, khiến nước này thua kém nhiều quốc gia láng giềng.
 
Liệu Libya có trở thành Iraq thứ hai?
Có quá nhiều tương đồng giữa Iraq và Libya, liệu bản nghị quyết của LHQ lần này có biến Libya trở thành một Iraq thứ hai?<br />
 


NATO sẽ không kích Libya trong vài giờ nữa
NATO đã sẵn sàng tiến hành các cuộc không kích chính xác nhằm vào Libya và các chiến dịch quân sự sẽ bắt đầu trong vài giờ nữa - tối nay (18/3) giờ Việt Nam, nguồn tin NATO cho hay.
 
LHQ ủng hộ thiết lập vùng cấm bay tại Libya
Hôm qua (17/3), Hội đồng Bảo an LHQ đã ủng hộ quyết định thiết lập vùng cấm bay ở Libya và kêu gọi các quốc gia liên quan áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân Libya.
 
Vàng tăng mạnh do bất ổn Libya, Bahrain át khủng hoảng Fukushima
<div style="text-align: justify;">Giá vàng trên sàn New York tăng phiên thứ hai liên tiếp sau phiên lao dốc trước đó. Tình hình căng thẳng lên cao tại Bắc Phi và Trung Đông đang đẩy nhu cầu mua vàng như một kênh đầu tư an toàn lên cao.</div>
 
Chuyện lao động VN ăn thịt chó sa mạc Libya
Để sống sót trên sa mạc Libya, các lao động Việt Nam đã phải chiến đấu với trộm cướp và bắt chó sa mạc làm thịt ăn...
 
Khảo sát DN xin nhận 10 nghìn lao động Libya
Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến tham quan, khảo sát tại dự án Khu phức hợp giải trí HappyLand, thuộc Tập đoàn Khang Thông.
 
Một tập đoàn nhận 10 nghìn lao động từ Libya
Tập đoàn Khang Thông triển khai dự án Happy Land tại tỉnh Long An đã, đồng ý tiếp nhận tất cả hơn 10.000 lao động tại Libya về dự án đó làm việc...<br />
 
Nước mắt ngày về của lao động từ Libya
Ngay sau khi về Việt Nam, các lao động đi Libya vẫn chưa hết bàng hoàng khi &nbsp;kể về những ngày sống trong sợ hãi ở Tripoli (Libya). Sau niềm vui ngày đoàn tụ, giờ đây, các lao động lại đang đau đáu về khoản tiền nợ ngân hàng.
 
Vàng có thể tăng do tình hình Libya xấu
Bất chấp giá trong phiên giao dịch 8/3 trên sàn New York đã giảm nhẹ, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng vàng có thể còn lên tiếp do nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này không ngừng gia tăng.
 
Súng đạn và những cảnh hãi hùng ở Libya
Bạo lực đang có nguy cơ đẩy Libya vào một cuộc nội chiến khi các phe đối lập và lực lượng trung thành với chính phủ của đại tá Muammar Gaddafi tiếp tục chiến đấu dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát các vùng trọng yếu.
 
Gần 9.800 lao động Việt được đưa ra khỏi Libya
Chiều 3/3, ông Đào Công Hải, Cục phó Cục quản lý lao động ngoài nước&nbsp;(Bộ LĐTB-XH) cho biết, đã có tổng số 9.751 lao động Việt Nam được đưa ra khỏi Libya… Những lao động đi Libya&nbsp;nợ ngân hàng sẽ được khoanh nợ, giãn nợ.
 
Sự thật về sức mạnh quân đội Libya
Có nhiều yếu tố làm suy yếu sức mạnh của toàn bộ lực lượng vũ trang Libya trong những năm qua, khiến nước này thua kém nhiều quốc gia láng giềng.
 
Hơn 1.800 lao động Libya về nước an toàn
(VietNamNet) - Sáng 2/3, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&amp;XH) cho biết: Hiện tại đã có hơn 1.800 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn.
 
Tổng thống Muammar Gaddafi đã rời Libya?
Tờ báo Haaretz của Israel cho biết chiếc máy bay phản lực của Tổng thống Libya Muammar Gaddafi đã rời Tripoli tới Minsk, Belarus vào hôm 26/2 nghi ngờ mang theo các thành viên của gia đình.
 
Libya đi đường nào nếu Gaddafi bị hạ bệ?
Trong trường hợp Gaddafi đầu hàng trước sức ép đòi từ chức cả ở trong và ngoài nước, Libya sẽ đoàn kết hơn hay hỗn loạn hơn?
 
Thuê trực thăng đến 'điểm nóng' Libya đón LĐ
(VietNamNet) - Còn gần 4.000 lao động Việt Nam vẫn đang bị kẹt ở Libya. Công tác sơ tán gặp nhiều khó khăn do thiếu phương tiện vận chuyển, thủ tục.
 
Phát hiện hầm ngầm bí mật của Tổng thống Libya
Cung điện của nhà lãnh đạo đất nước Libya tại ngoại ô Benghazi không chỉ sang trọng mà còn được thiết kế với một hầm ngầm chịu đựng được các cuộc tấn công hạt nhân từ bên ngoài.
 
Libya trong cuộc chiến không khói súng
Không chỉ có biểu tình, đàn áp, súng đạn và đổ máu, tại Libya hiện còn có một cuộc chiến không kém phần quyết liệt trên mặt trận truyền thông.
 
LHQ cấm vận vũ khí với Libya
Liên Hợp Quốc hôm 26/2 ra lệnh cấm vận vũ khí, đi lại và phong tỏa tài sản của chính quyền Muammar Gaddafi, mở điều tra về tội ác chống loài người ở nước này,<br />
 


Châu Á gặp khó khăn khi đưa người rời khỏi Libya
Trong khi bất ổn ngày càng tồi tệ ở Libya, các rắc rối về hậu cần khiến nhiều chính phủ các quốc gia châu Á gặp khó khăn trong việc sơ tán công dân của mình khỏi quốc gia Bắc Phi này.
 
Hơn 900 lao động từ Libya về nước an toàn
(VietNamNet) - Thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&amp;XH) và các doanh nghiệp XKLĐ cho biết, đến hết ngày 27-2 đã có hơn 900 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn.
 
Phe đối lập Libya chiếm sát thủ đô
Trong những tiếng hô vang "Tự do, Libya tự do" của người dân, các thành phần chống chính phủ ở Libya đã triển khai xe tăng và vũ khí bắn máy bay tới thành phố sát cạnh thủ đô Tripoli.
 
Libya trong cuộc chiến không khói súng
Không chỉ có biểu tình, đàn áp, súng đạn và đổ máu, tại Libya hiện còn có một cuộc chiến không kém phần quyết liệt trên mặt trận truyền thông.
 
Lao động trở về từ Libya: "Vậy là sống rồi"
Tiếp xúc với VietNamNet, anh Lợi kể lại, khi máy bay vào không phận Việt Nam, được phi hành đoàn thông báo, tất cả anh em đều vỗ tay hò reo vui mừng: "Vậy là chúng ta sống rồi".
 
LHQ cấm vận vũ khí với Libya
Liên Hợp Quốc hôm 26/2 ra lệnh cấm vận vũ khí, đi lại và phong tỏa tài sản của chính quyền Muammar Gaddafi, mở điều tra về tội ác chống loài người ở nước này,<br />
 
WikiLeaks bóc trần chuyện nhà Tổng thống Libya
Truyền thông phương Tây đưa tin, một con trai của ông Gaddafi đã trả Mariah Carey 1 triệu USD để hát 4 bài trong một bữa tiệc.
 
Mỹ trừng phạt Libya, đóng cửa sứ quán
Mỹ vừa thông báo đóng cửa sứ quán nước này ở Tripoli và cảnh báo Libya rằng các cơ quan tình báo của Washington đang theo dõi sát các diễn biến ở quốc gia Bắc Phi.
 
Hỗn loạn ở Libya qua lời kể nhân chứng
Một người Ai Cập cho hay, anh đã buộc phải quỳ trước các binh sĩ Libya còn một người khác tự nhốt mình trong nhà 5 ngày giữa những tiếng la hét và súng nổ vang rền ngoài đường...<br />
 
'Ngồi trên lửa' ngóng người thân ở Libya
"Cứ tối đến, dù bận việc hệ trọng đến đâu, hoặc đang ăn dở bữa thì chị và các chị em khác có chồng đi xuất khẩu lao động tại Libya cũng ngồi chăm chăm trước màn hình ti-vi để xem thời sự quốc tế, nắm tin tức".
 
Tổng thống Libya tuyên bố sẽ “nghiền nát bất cứ kẻ thù nào”
Trước sức ép từ các vụ bạo động đang diễn ra tại thủ đô Tripoli và các nước phương tây đang yêu cầu chính phủ chấm dứt đàn áp người biểu tình, Tổng thống Libya đã tuyên bố sẽ “nghiền nát bất cứ kẻ thù nào”.
 
Những người về sớm từ Libya
Những ngày làn sóng biểu tình dâng cao, ông chủ phải đóng toàn bộ nhà máy. Toàn bộ công nhân ở hẳn trong xí nghiệp, ăn bánh mỳ cầm hơi.
 
Chùm ảnh: Lao động đầu tiên về từ Libya
4 giờ sáng ngày 26/2, chuyến bay mang ký hiệu SHJ của hãng hàng không quốc gia Bồ Đào Nha đã đáp sân bay Nội Bài. 176 lao động Việt Nam đang lao động tại Libya đã trở về Việt Nam trong nỗi vui mừng khôn xiết của người thân.<br />
 
Lập ban chỉ đạo giải quyết tình hình công dân VN tại Libya
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thành lập ban chỉ đạo giải quyết tình hình công dân VN tại Trung Đông và Bắc Phi để bảo đảm an toàn cho người lao động tại Libya, sơ tán người lao động ra khỏi nước này và đưa về Việt Nam.
 
Bất ổn Libya làm kinh tế thế giới chao đảo
Ngay cả trước khi cuộc nổi dậy ấy đi tới hồi kết, thì những sự bất ổn của Libya đã có thể tạo ra dấu ấn khó phai nhòa với nền kinh tế thế giới.
 
Máy bay sẽ tới giải cứu người Việt tại Libya
Tin từ Vietnam Airlines cho hay, cơ quan này sẽ&nbsp;đưa máy bay đến Cairo (Ai Cập)&nbsp;để giải cứu những người Việt mắc kẹt ở Libya vào tối 28/2. <br />
 
Gần 200 lao động từ Libya chưa thể về nước
Đến tận 14h cùng ngày, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) vẫn chưa biết chắc chắn lúc nào số lao động trên mới về đến Việt Nam.
 
Lãnh đạo Libya có một kho của cải ở Anh
Các bộ trưởng Anh đã xác định được hàng tỷ Bảng mà Đại tá Gaddafi và chính quyền Libya ký gửi ở London. Các khoản này được cho là sẽ sớm bị thu giữ.
 
Con trai Tổng thống Libya xuống đường biểu tình
Con trai út của Tổng thống Libya là Saif al-Arab được cha cử đến miền Đông để trấn áp những người biểu tình. Tuy nhiên, anh này đã đứng về phía những người biểu tình và phản đối lại cha.<br /> <br />
 
Lãnh đạo Libya Gaddafi bị bắn chết?
Một loạt tin đồn rằng Đại tá Gaddafi bị trúng đạn đã lan truyền khắp thị trường dầu mỏ nước này. Đài CNBC đưa tin chiều 24/2 và cho rằng đó là một phần lý do khiến giá dầu giảm.
 
Giao chiến dữ dội ở Libya
Các lực lượng trung thành với Tổng thống Muammar Gaddafi đã bắn nhau với các phe nhóm đối lập đang nắm giữ các thành phố gần thủ đô Libya.
 
Huy động mọi phương án bảo vệ LĐ Việt ở Libya
“Bộ đã cử người sang các nước láng giềng Libya để đón lao động làm thủ tục hỗ trợ lao động. Bằng mọi cách và mọi phương tiện sẽ đưa lao động về nước hoặc đến nơi an toàn”.
 
Chặn bạo lực ở Libya: Thế giới nói suông?
Đồng loạt lên án Tổng thống Libya thẳng tay trấn áp người biểu tình song các nhà lãnh đạo thế giới gần như chưa có hành động gì để ngăn chặn tình trạng đổ máu ở đây.&nbsp;
 
Công dân các nước ùn ùn rời Libya
Chính phủ của hàng loạt quốc gia trên thế giới đang khẩn trương sơ tán công dân của mình khỏi Libya khi bất ổn nước này dâng cao.
 
Libya "giải phóng" nửa đất nước
Người Libya đang ăn mừng "sự tự do" của miền đông nước này khỏi quyền lãnh đạo của Tổng thống Muammar Gaddafi, người đang cố thủ ở phía Tây.<br />
 
Thoát khỏi 'cơn sóng thần' Libya
Với Cyrus Sany, kỹ sư hệ thống Mỹ, người vừa sơ tán khỏi Libya, bạo lực những ngày qua ở Tripoli giống như một trận sóng thần.<br />
 
'Bù đầu' lo cho lao động Việt tại Libya
“Hiện Cục cũng đang “bù đầu” về việc lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya, và nếu có thông tin gì mới Cục sẽ thông tin cụ thể” - ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Cục trưởng Cục Quản lý lao động nói.
 
Những chuyện kỳ quặc về Tổng thống Libya
Tổng thống Libya là một người lãnh đạo hết sức đặc biệt. Mỗi khi đi công tác nước ngoài, ông thường mang theo lều để ở thay vì sống trong các khách sạn 5 sao.
 
Libya đầy xác chết, nghìn người tháo chạy
Hàng chục nghìn người nước ngoài đang chạy khỏi Libya sau các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và phong trào biểu tình làm hàng trăm người thiệt mạng.&nbsp;
 
VN tìm cách bảo vệ 10.000 công dân tại Libya
(VietNamNet) - Việt Nam bày tỏ quan ngại tình hình tại Libya và đang nỗ lực tìm các biện pháp đảm bảo an toàn cho kiều dân của mình.