SỰ KIỆN

Sốt xuất huyết đang tăng chóng mặt

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, đặc biệt điểm nóng dịch tập trung ở 2 thành phố lớn là HN và TP.HCM.

Nam thanh niên 19 tuổi sốc, suy đa tạng do sốt xuất huyết

Nam quân nhân trẻ vào Bệnh viện 103 (Hà Nội) với bệnh cảnh lâm sàng rất phức tạp, diễn biến bệnh rất nhanh, nguy cơ tử vong cao do mắc sốt xuất huyết.

Những ai thường hay bị muỗi đốt nhất?

Điều gì khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác? Dưới đây là 5 điều khiến muỗi đốt bạn nhiều hơn.

24 người chết vì sốt xuất huyết, Bộ Y tế họp khẩn

Cuối giờ chiều nay, Bộ Y tế họp khẩn ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết khi số bệnh nhân tử vong tăng lên 24.

Sốt xuất huyết: Nhà giàu cũng bị từ chối nhập viện vì quá tải

Dù sốt cao 40 độ kèm chảy máu cam nhưng đi 3 BV trong đó có cả Việt - Pháp, bác Phúc vẫn bị từ chối nhập viện do quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết.

Hà Nội: Thêm một phụ nữ 36 tuổi tử vong vì sốt xuất huyết

Sau 17 ngày điều trị sốt xuất huyết, nữ bệnh nhân 36 tuổi đã tử vong do suy đa tạng, nâng tổng số ca tử vong lên 6.

Hà Nội ghi nhận ca tử vong thứ 5 do sốt xuất huyết

Đây là ca tử vong thứ 5 do sốt xuất huyết tại Hà Nội tính từ đầu năm 2017.

Sốt xuất huyết: Nhập viện ngay khi có 5 dấu hiệu này

Khi cảm thấy người kích thích vật vã, đau bụng, chảy máu chân răng... người mắc sốt xuất huyết cần đến ngay BV để tái khám.

Nguy cơ chảy máu ồ ạt khi sốt xuất huyết tự uống hạ sốt

Khi sốt cao 39-40 độ, nhiều người dân tự ý mua các loại thuốc hạ sốt về uống có thể gây biến chứng nôn ra máu, chảy máu ồ ạt.

Bộ trưởng Y tế tìm lăng quăng tại điểm nóng sốt xuất huyết TP.HCM

Thị sát các điểm nóng về sốt xuất huyết ở TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận thấy vẫn tồn tại tình trạng người dân lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

4 trẻ tử vong, người mắc sốt xuất huyết tăng chóng mặt

Sau gần 1 tuần điều trị, bé gái 1 tuổi ở Sài Gòn đã tử vong vì sốt xuất huyết. Đây là trường hợp thứ 4 tử vong bởi căn bệnh này.

Sốt xuất huyết ở trẻ em: Triệu chứng, biến chứng ít ai biết

Không có dấu hiệu xuất huyết nhưng trẻ vẫn dễ bị tử vong nếu bị sốc với những biểu hiện: giảm huyết áp, giảm nhiệt độ, giảm tri giác.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng chống sốt xuất huyết

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng vừa có công điện về việc tăng cường công tác phòng chống SXH.

Đại dịch sốt xuất huyết: phải đọc để bảo vệ gia đình

7.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội từ đầu năm đến nay là một con số đáng báo động. Không thể bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn bảo vệ mình và gia đình khỏi đại dịch đáng sợ này! 

Cả làng ở Hà Nội quay cuồng với đại dịch sốt xuất huyết

Người dân thôn Trinh Lương (Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) đang sống trong bất an, lo sợ vì hầu như nhà nào cũng có người mắc sốt xuất huyết.

Những chú ý khi chữa sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là tên gọi bệnh lý do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan qua muỗi vằn Aedes aegypti, một phần nhỏ do loài muỗi cùng họ Aedes albopictus. 

Khi sốt xuất huyết, không được dùng thuốc nào?

Sốt xuất huyết là loại sốt do vi rút lây truyền qua muỗi thường gặp nhất ở người. Có một số thuốc bị chống chỉ định và một số thuốc phải được dùng thận trọng trong điều trị sốt xuất huyết.

Điều trị sốt xuất huyết từ đông y

Người bệnh sốt xuất huyết nên được điều trị tại các cơ sở y tế, không nên tự chữa tại nhà. Tuy nhiên ở các vùng sâu, vùng xa, khó tiếp cận cơ sở y tế có thể điều trị bằng đông y.

Những câu hỏi liên quan đến bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết có diễn biến rất nguy hiểm mà nhiều người không ngờ tới. Sau đây là những thắc mắc thường gặp xung quanh căn bệnh sốt xuất huyết. 

Người sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút Dengue sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Vậy người sốt xuất huyết nên ăn gì để bệnh mau khỏi?

Cách phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.  Chính vì thế mọi người nên biết cách phòng tránh và điều trị bệnh phù hợp.

Cẩn trọng 'ngày thứ 4 chết người' khi bị sốt xuất huyết

Với bệnh sốt xuất huyết, từ ngày thứ 4 (tính từ khi bắt đầu sốt trở đi) là thời điểm nguy hiểm nhất của bệnh.