Các chuyên gia cho biết 1 túi máu được sản xuất thành 3 chế phẩm máu. Bởi vậy, chỉ cần 1 lần hiến máu, bạn đã giúp được hẳn 3 người.

Máu là khởi nguồn của sự sống, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu dùng cho điều trị các chấn thương, tai nạn, phẫu thuật, cho người mắc các bệnh cần truyền máu. Cứ mỗi 2 giây lại có những yêu cầu cần thiết liên quan tới truyền máu và trung bình cứ 7 người vào bệnh viện thì có 1 người cần tiếp máu.

Tuy nhiên, hiện nay chúng ta chỉ mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu này, nguồn máu dự trữ tại các trung tâm y tế và bệnh viện không đủ để cung ứng khi nhu cầu được truyền máu tăng cao. Từ đó, nhiều sự kiện hiến máu nhân đạo được tổ chức nhằm kêu gọi những tấm lòng nhân ái, chia sẻ và trao tặng những giọt máu hiến, góp phần nhỏ bé của mình cho những người kém may mắn.

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, Roche - tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dược phẩm và chẩn đoán tại Việt Nam đã phối hợp với TT Truyền máu Chợ Rẫy và Tòa nhà e.town tổ chức những ngày hiến máu nhân đạo với thông điệp “Một lần hiến máu, giúp được Ba người” (một túi máu được sản xuất thành ba chế phẩm máu, có thể giúp được ba người) với mục tiêu góp phần gia tăng nguồn máu dự trữ cho cộng đồng.

{keywords}

Hàng ngàn nhân viên nhiệt tình tham gia, không kể người Việt Nam hay nước ngoài, nam hay nữ, và dù phải cố gắng sắp xếp công việc bận rộn, chờ đợi cho đến lượt… Tinh thần của sự kiện đã và đang tiếp tục được hàng nghìn nhân viên làm việc tại tòa nhà e.town lan tỏa thông qua việc sử dụng thông điệp “Một lần hiến máu, giúp được ba người” thành câu khẩu hiệu kêu gọi mỗi khi rủ nhau tham gia các sự kiện hiến máu nhân đạo. Tất cả điều này thể hiện tình nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với những bệnh nhân đang cần đến nguồn máu an toàn của người Việt Nam nói chung và nhân viên văn phòng, giới trẻ nói riêng.

“Hoạt động rất là ý nghĩa và tạo điều kiện cho các công nhân viên chức không có thời gian đến các trung tâm hiến máu vẫn có thể nhân cơ hội này làm điều gì đó ý nghĩa cho cộng đồng,” anh Vi Đặng Anh Khoa - nhân viên của Công ty BOSCH chia sẻ khi đến với chương trình.

{keywords}

Ngoài những phần quà dinh dưỡng cơ bản, người hiến máu cũng được thăm khám sức khỏe và tiến hành các xét nghiệm máu cần thiết như: nhóm máu, các nguy cơ bệnh truyền nhiễm như HIV, giang mai, viêm gan B,C... bằng xét nghiệm sàng lọc kết hợp huyết thanh học và kỹ thuật khuyếch đại axit nucleic (NAT) tiên tiến của Roche nhằm đảm bảo nguồn máu được hiến tặng an toàn để sử dụng, và cũng giúp người hiến máu nắm bắt được tình trạng sức khỏe của chính mình để kịp thời theo dõi và điều trị nếu cần thiết.

Văn Liên