Nhiều người bị viêm đại tràng mạn tính phải sống trong cảnh suốt ngày thuốc thang mà vẫn bị đau đại tràng hành hạ, ăn uống kiêng khem khổ sở, không trị dứt điểm được.

Viêm đại tràng không được chữa trị dứt điểm, thì nguy cơ biến chứng thành các bệnh đường ruột nguy hiểm. Lý do khiến bệnh viêm đại tràng kéo dài dai dẳng chính là sai lầm trong cách điều trị. Dưới đây là 3 sai lầm nguy hiểm khiến người bệnh thường gặp phải:

Dùng thuốc kháng sinh nhiều - Bị nhờn thuốc

Đại tràng bị viêm loét nên khi điều trị người bệnh đi khám thường được các bác sĩ kê kháng sinh để điều trị các ổ viêm loét. Ở các các ổ viêm loét có rất nhiều vi khuẩn gây hại cư trú ở đó bắt buộc phải dùng kháng sinh để tiêu diệt chữa lành các ổ viêm loét.

{keywords}

Viêm đại tràng có nhiều ổ viêm loét

Nhưng tai hại là kháng sinh vào đường ruột tiêu diệt các vi khuẩn gây hại để chữa lành vết loét, đồng thời cũng diệt luôn các vi khuẩn có lợi - hay còn gọi là lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đường ruột lúc này sẽ rất yếu, dễ bị tổn thương trở lại. Vì lợi khuẩn có vai trò vô cùng quan trọng, không những tiết enzym tiêu hóa thức ăn, mà lợi khuẩn cư trú trên hệ lông nhung trong lòng ruột tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột. Chính hệ lông nhung và dịch nhầy là lá chắn đắc lực bảo vệ đại tràng khỏi các tác nhân xâm hại.

Nhưng khi điều trị viêm đại tràng người bệnh thường lạm dụng thuốc kháng sinh nên lợi khuẩn bị tiêu diệt sạch, lông nhung cũng trơ trụi, lớp lá chắn bị bào mòn hết, nhưng lại không bù đắp lợi khuẩn, nên vết loét mới được chữa lành lên da non thành sẹo không có gì che chắn, ăn uống vào lại bị viêm loét trở lại.

Cứ như vậy lại dùng kháng sinh nhiều lần dẫn đến nhờn thuốc, kháng thuốc, không có tác dụng khiến bệnh ngày càng nặng, không thể thoát khỏi và có nguy cơ biến chứng thành ung thư đại tràng.

Dùng quá nhiều loại thuốc khiến đại tràng yếu dần

Khi dùng kháng sinh không khỏi, tâm lý người bệnh thường là “Có bệnh thì vái tứ phương”, thấy ai mách thuốc nam, thuốc bắc gì là uống. Chúng ta cứ nghĩ các loại cây cỏ, thảo dược vô hại, uống bao nhiêu cũng được, nhưng thực chất các loại thuốc đông y cũng chứa các thành phần có tác dụng chữa viêm nhiễm, một số loại thuốc tây y cũng chiết xuất từ các loại thảo dược. Bởi vậy nên người bệnh lạm dụng dùng các loại thuốc đông y trong một thời gian dài hoặc với số lượng lớn sẽ rất nguy hiểm, vì lắng đọng một lượng lớn trong người gây phản tác dụng.

Các thành phần của lá uống lâu ngày cũng giống như các loại thuốc kháng sinh sẽ làm cho hệ tiêu hóa yếu dần, vì các thành phần trong thuốc cũng bào mòn lông nhung và cũng không có tác dụng tái tạo niêm mạc ruột và và bù đắp lợi khuẩn, tái tạo hệ lông nhung, nên người bệnh chỉ có cảm giác bệnh dịu bớt chứ không khỏi hẳn được.

{keywords}

Không nên lạm dụng dùng trường kỳ các loại thảo dược điều trị viêm đại tràng

Coi nhẹ lợi khuẩn

Lợi khuẩn đóng vai trò đặc biệt quan trọng với việc điều trị viêm đại tràng, nhưng người bệnh đại tràng lại thường coi nhẹ và không biết việc bổ sung lợi khuẩn chính là cách trị dứt điểm viêm đại tràng.

Vì lợi khuẩn không những:

- Tiết enzym tiêu hóa thức ăn, giúp các vết loét trong đại tràng mau lành, bảo vệ vết thương trong đại tràng mới lành bằng lớp màng chắn lợi khuẩn, ngăn chặn tình trạng bị tái đi tái lại.

- Cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột giúp ổn định tiêu hóa. Khi đại tràng bị viêm nhiễm, điều trị kháng sinh nhiều lần sẽ không còn nhiều lợi khuẩn, lúc này đường ruột sẽ rất yếu.

{keywords}

Bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp thoát khỏi viêm đại tràng

Người Nhật Bản đã phát hiện, việc bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) là bí quyết chữa viêm đại tràng , vì đây là loại lợi khuẩn chính - chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày, nên chúng bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua dạ dày, đó chính là lý do ít có sản phẩm nào có thành phần lợi khuẩn Bifido. Người Nhật đã áp dụng công nghệ đột phá bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang có màng bọc kép không vết nối giúp đưa được lợi khuẩn Bifido sống xuống đến ruột non và đại tràng trên 90%, trong khi các sản phẩm không sử dụng công nghệ chỉ đưa dược dưới 1%.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên là khi chữa viêm đại tràng nên kiên trì bổ sung lợi khuẩn Bifido trong khi uống kháng sinh và sau khi uống kháng sinh điều trị để tái tạo hệ lông nhung, lớp dịch nhầy giúp đại tràng được che chắn, bảo vệ, chấm dứt tình trạng đi ngoài phân sống, phân lỏng, nát, táo,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, giúp giảm rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Công dụng:

- Giúp giảm các rối loạn đường ruột do bệnh lý, dùng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây hại, hóa chất trị liệu.

- Giúp tăng cường chức năng tiêu hóa cho người không uống được sữa do không dung nạp lactose.

- Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe.

- Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 1, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Tư vấn Miễn Phí: 04 73 04 69 69 - 0936 404 366

Website: http://bifina.vn/

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB. - SĐK: 2015/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vĩnh Phú