Bệnh trĩ rất dễ xuất hiện nhưng lại khó loại bỏ và có nguy cơ tái phát rất cao. Tuy nhiên phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có thể loại bỏ các búi trĩ nhanh chóng và an toàn.

Nguyên nhân khiến bệnh dai dẳng

Bệnh trĩ xảy ra khi các tĩnh mạch ở hậu môn bị phì đại quá mức tạo thành các búi trĩ gây cộm vướng, khó chịu và đau đớn. Trĩ được phân thành các loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ tổng hợp (bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại). Bệnh rất dễ hình thành nhưng lại khó điều trị dứt điểm và hay tái phát vì những lý do sau:

Thói quen đi vệ sinh: Đi vệ sinh không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Trung bình mỗi người chỉ mất khoảng 5 - 8 phút để giải quyết “nỗi buồn”. Tuy nhiên nhiều người không ngần ngại nán lại nhà vệ sinh lâu hơn để… đọc báo, lướt web. Mỗi giây phút cố gắng ngồi thêm làm gia tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, giảm thiểu lưu thông máu, dẫn tới hình thành các búi trĩ.

Chế độ ăn uống: Nhiều người có thói quen ít ăn rau xanh và chỉ ưa các món thịt. Chế độ ăn uống ít chất xơ dễ gây táo bón, gia tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, kéo theo sự xuất hiện của bệnh trĩ.

{keywords}

Các đối tượng làm công việc văn phòng, lái xe… có nguy cơ cao bị bệnh trĩ

Môi trường làm việc: Bệnh trĩ cũng thường gặp ở các đối tượng làm công việc văn phòng, lái xe…vì thường xuyên phải ngồi cả ngày.

Trị dứt điểm bệnh trĩ cách nào?

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ, mỗi cách đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt: Tăng cường chất xơ, uống nhiều nước, tập thể dục, vận động thường xuyên... giúp làm giảm bớt khó chịu, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên những biện pháp này không thể điều trị dứt điểm được bệnh trĩ mà chỉ có tác dụng hạn chế các triệu chứng.

{keywords}

Điều trị nội khoa: Với các trường hợp trĩ mới ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dùng một số loại kem bôi ngoài, thuốc mỡ, thuốc đặt hậu môn… Những sản phẩm này đều có chứa các thành phần như hazel hoặc hydrocortisone, có thể làm giảm đau và ngứa tạm thời nhưng chưa chữa được nguyên nhân gây bệnh trĩ. Bên cạnh đó những sản phẩm thuốc nêu trên có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như phát ban, viêm và làm mỏng da.

Các thủ thuật: Nếu bệnh trĩ gây chảy máu dai dẳng hoặc đau đớn, bác sĩ thường lựa chọn một trong các phương pháp sau: Thắt búi trĩ bằng vòng cao su; Tiêm xơ búi trĩ; Đông máu. Tuy nhiên các thủ thuật này hiện nay ít dùng hơn vì tiềm ẩn nguy cơ gặp phải các biến chứng: nhiễm trùng, chảy máu hậu môn, tiểu ra máu. Đặc biệt là nguy cơ tái phát cao, nhiều trường hợp trĩ tái lại sau 3 - 6 tháng điều trị.

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp truyền thống: Phẫu thuật cắt trĩ được sử dụng để cắt các búi trĩ. Theo phương pháp cắt trĩ truyền thống trước đây, bác sĩ sẽ tạo một vết rạch xung quanh hậu môn để cắt trĩ. Bệnh nhân sẽ được gây mê tại chỗ hoặc toàn thân tùy theo tình trạng cụ thể. Tuy nhiên nhược điểm của phẫu thuật truyền thống trước đây và cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh là cảm giác đau sau mổ, đặc biệt là ở những lần đi vệ sinh đầu tiên.

Cắt trĩ theo phương pháp Longo: Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay giúp giảm thiểu tối đa cảm giác đau sau mổ đồng thời giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng. Hơn nữa cắt trĩ theo phương pháp Longo còn có tỷ lệ tái phát rất thấp phù hợp với các loại trĩ có biến chứng độ 3, độ 4, trĩ nội lớn, trĩ vòng... Phương pháp này có thể áp dụng được cho mọi đối tượng, từ người bị huyết áp cao, tiểu đường, nhiễm trùng....

{keywords}

Cắt trĩ theo phương pháp Longo

Phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo tại Bệnh viện Thu Cúc được thực hiện rất nhanh chóng, kéo dài khoảng 10 - 15 phút. Bệnh nhân có thể xuất viện sau 48 - 72 giờ, trở lại sinh hoạt bình thường trong vòng 2 tuần.

Sau khi hoàn thành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc chu đáo và cẩn thận.

{keywords}

Bệnh nhân cắt trĩ theo phương pháp Longo tại Bệnh viện Thu Cúc được lựa chọn bác sĩ phẫu thuật theo mong muốn.

Phẫu thuật trĩ Longo tại bệnh viện Thu Cúc được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt bệnh viện cũng hợp tác chuyên môn y tế với các bác sĩ đầu ngành từ nhiều bệnh viện trung ương. Bệnh nhân được lựa chọn bác sĩ phẫu thuật theo mong muốn.

{keywords}

Nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, bệnh viện áp dụng chính sách bảo hiểm y tế và liên kết với các hãng bảo hiểm phi nhân thọ. Nhờ đó người bệnh không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí điều trị.

Gọi tới số 1900 558896 hoặc 0904 97 0909 để được giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn và đặt lịch hẹn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email: contact@thucuchospital.vn

Đặt khám: 1900 558896

Hotline: 0904 97 0909

Website: benhvienthucuc.vn

Minh Tuấn