Thay vì áp dụng những phương pháp “truyền tai”, nhiều gia đình có xu hướng chăm con khoa học hơn như: cho trẻ uống nước ấm, ăn sữa chua mát, không quá kiêng cữ dầu mỡ và hạn chế tích trữ đồ ăn.

Uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ thường

Các phân tử nước ở nhiệt độ thấp khó được tế bào hấp thụ hơn. Vì vậy dù uống nước đá đã miệng nhưng lại không có lợi cho cơ thể đang bị mất nước. Điều ít người ngờ đến đó là nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ thường lại giải khát tốt hơn nước đá. Uống nước đá nhiều cũng không tốt cho răng miệng, cổ họng và hệ tiêu hóa của bé.

Không quá kiêng dầu mỡ

Nhiều phụ huynh do lo sợ con bị khó tiêu khi vào hè nắng nóng nên loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ ra khỏi chế độ ăn của con. Việc cắt hoàn toàn dầu mỡ ra khỏi khẩu phần ăn của bé trong thời gian dài sẽ khiến bé kém hấp thụ vitamin và khoáng chất. Một số vitamin tan trong chất béo sẽ không có dung môi để hoàn tan nếu trẻ không được bổ sung dầu/ mỡ trong chế độ ăn hằng ngày. Mức khuyên dùng cho trẻ dưới 10 tuổi là từ 1 – 2 thìa dầu/ mỡ mỗi ngày.

Không tích trữ đồ ăn

Trời nắng nóng sẽ tạo cơ hội hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi trong thực phẩm đã chế biến. Cháo nấu để bé ăn cả ngày sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm do thực phẩm bị sụt giảm chất lượng. Ngoài ra, việc ăn duy nhất một món trong nhiều ngày cũng khiến bé dễ ngán, dẫn đến biếng ăn.

Cho con ăn sữa chua mỗi ngày

{keywords}

Sữa chua sẽ giúp bé khỏe mạnh suốt hè.

Bảo quản sữa chua ở ngăn mát là lý tưởng nhất để giúp sữa chua vừa ngon miệng, vừa lợi tiêu hóa cho bé. Chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sử dụng sữa chua hàng ngày để bổ sung cho trẻ đầy đủ dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện, giúp hệ tiêu hóa họat động tốt hơn trong cả ngày.

Sữa chua Wel Yo Kidz được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho bé khi có thành phần dinh dưỡng cân bằng, được bổ sung vitamin C và Lysine. Đây là sữa chua duy nhất trên thị trường hiện nay được bổ sung các vi chất dinh dưỡng chuyên biệt dành cho trẻ đang tăng trưởng.

Có nhiều sự lựa chọn về hương vị khi chọn sản phẩm Wel Yo cho trẻ, gồm Lysine, Lysine dâu chuối, Cam vitamin C tạo điều kiện tốt cho các bậc cha mẹ chăm sóc sức khỏe cho con.

Sữa chua Wel Yo Kidz - Dinh dưỡng vàng, Thế hệ vàng.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập website: http://wel.vn/ hoặc fanpage www.facebook.com/SuachuaWelYo

Tấn Tài