Chất lượng của những chất dinh dưỡng trong sữa công thức có ảnh hưởng lớn đến sự tiêu hóa của trẻ. Dưỡng chất càng duy trì chất lượng tự nhiên càng dễ tiêu hóa, ngược lại sữa có chất dinh dưỡng bị thay đổi tính chất tự nhiên, trẻ dễ rối loạn tiêu hóa.

Không thường xuyên đổi sữa 

Mỗi khi mẹ đổi sữa cho trẻ, hệ tiêu hóa của trẻ cần làm quen và điều chỉnh khả năng tiêu hóa, hấp thu loại sữa mới. Do đó, khi quyết định đổi sữa cho con, bạn cần cân nhắc nhiều mặt: tuổi, tình trạng dinh dưỡng, sự thích ứng của cơ thể trẻ... 

Ngay cả khi trẻ có các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, đau bụng, táo bón bạn không nên tự ý thay đổi sữa mà nên tuân theo tư vấn của nhân viên y tế hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

{keywords}

Khi quyết định đổi sữa cho con, bạn cần cân nhắc nhiều mặt: tuổi, tình trạng dinh dưỡng, sự thích ứng của cơ thể trẻ...

Tránh đổi đột ngột

Cơ thể trẻ cần thời gian thích ứng với sản phẩm sữa công thức mới. Vì vậy khi cần thay đổi sữa, bạn nên giới thiệu sản phẩm mới từ từ. Trong ngày đầu tiên chuyển sang sữa mới, bạn chỉ nên cho con uống một phần sữa mới và phần còn lại vẫn là sữa cũ cùng các loại thức ăn khác. 

Ngày thứ hai, bạn tăng dần sữa mới, bớt sữa cũ. Cứ thế, bạn cho bé làm quen với sữa mới trong 1 tuần rồi chuyển hẳn sang sữa mới, tiếp tục theo dõi khả năng thích ứng của bé.

Trẻ cần một loại sữa công thức phù hợp 

Do nhu cầu của trẻ thay đổi theo từng lứa tuổi nên mỗi độ tuổi, trẻ cần một loại sữa công thức phù hợp. Ngoài ra, mỗi thể trạng, như bé bình thườnghay biếng ăn, thừa cân, béo phì hay thiếu cân, sẽ đòi hỏi một sản phẩm sữa khác nhau. Do đó, tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ để tư vấn chọn loại phù hợp nhất với con của mình.

Trẻ em có nhu cầu chất béo trên mỗi kg cân nặng cao hơn người trưởng thành. Trẻ tử 2 - 6 tuổi vẫn cần chất béo để phát triển tối ưu não và thị lực. Tuy nhiên, nếu trẻ trên 2 tuổi bị thừa cân, béo phì, các bác sỹ có thể khuyên bạn đổi sang sữa ít béo. 

Thêm vào đó, hiện nay tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam khá phổ biến. Tiếp tục cho trẻ uống sữa công thức sẽ cung cấp cho trẻ nhiều vi chất đẽ dàng thiếu hụt trong các bữa ăn hàng ngày.

Thành phần đạm sữa

Chất đạm sữađóng vai trò tối quan trọng đối với cơ thể trẻ. Ngoài những vai trò cơ bản mà hầu hết ai cũng biết của chất đạm, đạm sữa tự nhiên dễ hấp thuhơn các loại đạm trong thịt, trong các thức ăn thực vật như đậu đỗ. 

Mới đây, có một nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ được phát hiện có liên quan đến đạm sữa.đạm sữa càng bảo tòan được tính chất tự nhiên, càng đẽ tiêu hóa, càng giúp trẻ tránh được các rối lọan tiêu hóa. 

Theo đó, cách xử lí sữa công thức cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sữa và giảm thiểu các triệu chứng tiêu hóa. Đạm sẽ bị biến đổi cấu trúc khi bị xử lý nhiệt nhiều lần (2 lần) (lúc đó gọi là đạm biến tính). Đạm biến tính vón cục nhiều hơn và khi kết hợp với các phân tử đường sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Trẻ uống sữa chứa nhiều đạm biến tính có thể gặp những rối loạn tiêu hóa như chứng đầy bụng khó tiêu, đau thắt bụng và táo bón. 

{keywords}

Mẹ chọn sữa giúp bé dễ tiêu hóa, bé sẽ khỏe mạnh từ bên trong và thỏa sức học hỏi

Thông thường, qui trình xử lý 2 lần được các nhà máy sản xuất sữa bột áp dụng khi không có hoặc không đủ nguồn sữa tươi. Người ta mua bột sữa bán thành phẩm (vốn đã qua 1 lần xử lý nhiệt) từ các nhà máy chế biến sữa khác rồi hoàn nguyên, bổ sung một số chất dinh dưỡng và xử lý nhiệt một lần nữa mới cho ra sữa bột thành phẩm. 

Còn với nhà sản xuất có nguồn nguyên liệu dồi dào, sữa tươi chỉ cần qua 1 lần xử lý để có sữa bột thành phẩm. Nếu xử lý nhiệt vừa đủ, sản phẩm  sẽcó đạm sữa gần với trạng thái tự nhiên nhất, bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu tốt nhất.

Chọn sữa bảo toàn được cấu trúc đạm tự nhiên

Không chỉ có lợi thế tự cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào, FrieslandCampina còn ứng dụng quy trình LockNutri trong tất cả dòng sản phẩm sữa Friso và cho ra đời các sản phẩm Friso giúp bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa để bé tiêu hóa dễ dàng. Cơ thể tiêu hóa tốt, hấp thu giỏi, bé của bạn sẽ khỏe mạnh hơn từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm và học hỏi mỗi ngày.

{keywords}


Tấn Tài