Không chỉ uống rượu bia, hút thuốc lá mà uống rượu bia, không ăn sáng… cũng là những thói quen xấu hằng ngày gây bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, thậm chí xơ gan, ung thư gan...

Uống rượu bia

Tại một số bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc bệnh gan đều liên quan đến rượu bia. Có người uống rượu bia quá nhiều gây xơ gan, tổn thương tế bào gan, từ đó dẫn đến ung thư gan.

Các bác sĩ cho biết, nhiều bệnh nhân uống rượu bị tổn thương bộ phận gan, tế bào gan bị hoại tử, thoái mỡ, tổ chức xơ phát triển. Xơ gan làm ảnh hưởng mạnh đến các quá trình chuyển hóa của cơ thể như khả năng thải độc, tạo mật, quá trình đông máu...

Bệnh nhân xơ hoá gan do uống rượu nhiều hầu hết đến viện trong tình trạng muộn, đã có biến chứng rõ ràng như xuất huyết tiêu hoá, vàng da, cổ trướng, viêm tụy...

{keywords}

Thuốc lá

Trên thực tế, có rất nhiều người có sở thích hút thuốc, khi mệt mỏi căng thẳng, lúc chán nản đều hút thuốc, có người có thói quen cứ ra quán cà phê là phải hút thuốc ….nhưng họ không biết rằng, hút thuốc có thể ảnh hưởng tới gan,phổi và càng thúc đẩy nhanh quá trình gan xơ hóa, tăng tỉ lệ mắc xơ gan và ung thư gan.

Vì vậy, nếu bỏ thuốc lá sẽ cải thiện được các bệnh nhưviêm gan, men gan cao, xơ gan… và nhất là bệnh tim mạch.

Thức quá khuya

Thói quen thức khuya để lướt mạng, để chơi game rất nhiều người mắc phải. Điều này cực kỳ không tốt cho sức khỏe bởi theo các chuyên gia y tế, thức quá khuya, khiến cơ thể không được nghỉ ngơi, gan không được hồi phục. Nếu một người ngủ không đủ giấc hoặc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của gan.

{keywords}

Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, có chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng cho hoạt động sống của cơ thể, ngoài ra gan còn có chức năng sản xuất, bài tiết mật, điều hòa hormone, tổng hợp enzyme vàthải độc. Vì thế gan được coi là một “nhà máy” xử lý độc tố của cơ thể.

Nhịn ăn sáng

Nhiều người vì sợ béo nên cố gắng giảm cân bằng cách nhịn ăn sáng hoặc thói quen nhịn ăn sáng chỉ vì không quen.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nhịn ăn sáng rất phản khoa học, thậm chí ảnh hưởng tới hoạt động của gan bởi khi nhịn ăn, không chỉ gan mà toàn bộ cơ thể đều không được cung cấp năng lượng trong một thời gian dài, khi không có năng lượng gan cũng không thể hoạt động hiệu quả. Muốn thải độc, gan phải làm việc chứ không phải nằm im mà thải được độc.

Ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Nhiều người có thói quen mua thực phẩm không rõ nguồn gốc nhưng không hề biết rằng những thực phẩm này có nguy cơ ẩn chứa độc tố, chất bảo quản…

Chuyên gia y tế cho biết, nếu cơ thể con người dung nạp những độc tố này sẽ khiến gan tích tụ chất độc, không thể đào thải.

Ngoài ra ăn các thực phẩm để lâu, trong quá trình chế biến, bảo quản chứa các loại độc tố như nấm mốc sẽ dẫn tới nguy cơ bị nhiễm độc gan, thậm chí là ung thư gan.

Ăn món chiên rán, nướng

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, ăn món chiên rán và đồ nướng nhiều chính là một trong những nguyên nhân khiến gan nhiễm mỡ. Điều này cực kỳ nguy hại.

{keywords}3

Sử dụng thuốc bừa bãi

Nhiều người có thói quen sử dụng thuốc bừa bãi, uống không theo chỉ dẫn hoặc uống thuốc theo lời đồn, lời mách bảo. Các chuyên gia y tế cho biết, thói quen này cực kỳ gây hại cho sức khỏe, bởi không ít người bị xơ gan, biến chứng tử vong do sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

LIVERBIL®, Nhuận gan - Lợi mật
Nếu một người có bệnh về gan khi đi khám bệnh, cần cho bác sĩ biết, bởi có nhiều loại thuốc chữa bệnh gây tăng men gan, bác sĩ sẽ cân nhắc việc sử dụng thuốc đối với mỗi bệnh nhân để vừa chữa được bệnh vừa không làm tăng nặng bệnh gan. Có những loại thuốc khi ngừng sử dụng, men gan sẽ trở lại bình thường.
Hiện nay trên thị trường có sản phẩm LIVERBIL®, Nhuận gan - Lợi mật của Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm OPC được sử dụng rộng rãi.

{keywords}

LIVERBIL®, là chế phẩm được bào chế từ các dược liệu Actisô, bìm bìm biếc, rau đắng đất và diệp hạ châu có tác dụng: tăng tiết mật, lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, bảo vệ gan. Trong đó: Actisô có tác dụng: tăng mật, lợi tiểu, chống độc; giảm cholesterol huyết, bảo vệ gan; Bìm bìm biếc có tác dụng: nhuận tràng, lợi tiểu, tiêu sưng, sát trùng; Rau đắng đất có tác dụng: nhuận gan, lợi tiểu, lợi tiêu hóa và sát trùng; Diệp hạ châu có tác dụng: lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng.
Sản phẩm LIVERBIL®, có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị viêm gan, suy giảm chức năng gan, thanh nhiệt, giải độc gan và bảo vệ gan.
Ngoài ra, sản phẩm này điều trị các triệu chứng, đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, dị ứng, mụn nhọt, mẫn ngứa, mề đay do rối loạn chức năng gan, viêm gan gây ra.
Các chuyên gia lưu ý, khi dùng thuốc, cần tỉnh táo tìm hiểu các loại sản phẩm uy tín, chất lượng tốt.

Lệ Thanh