Chỉ cần một sơ suất nhỏ trong quá sử dụng thôi là bao nhiêu công sức bỏ ra đều đi tong!

1. Đọc kỹ hạn sử dụng trước khi dùng

Trước khi sử dụng phải kiểm tra thời gian sản xuất và hạn sự dụng. Bao cao su (BCS) quá hạn sử dụng thường sẽ biến chất, rất dễ vỡ, và không tốt cho sức khỏe.

2. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát

BCS cần được bảo quản ở những nơi khô ráo. Không được để BCS tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, những nơi ẩm ướt, nhiều kiềm, dầu. Nếu tiếp xúc với những môi trường trên, BCS sẽ bị dính, giòn, kể cả còn hạn sử dụng cũng không nên dùng vì không phát huy được hiệu quả tối đa.

3. Chọn kích cỡ vừa với "cậu nhỏ"

BCS có nhiều size khác nhau, vì vậy bạn nên tùy theo kích thước to bé của "cậu nhỏ" để lựa chọn size thích hợp, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng BCS dễ vỡ vì quá chật, hoặc rộng thùng thình vì quá lỏng lẻo. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.

Bạn đã biết dùng BCS đúng cách chưa?
4. Không mở trước BCS quá lâu

BCS không nên mở trước, hãy đợi lúc nào cần sử dụng thì mới mở là tốt nhất. Vì chỉ cần mở trước một lúc thôi, không khí sẽ tràn vào bên trong BCS, và điều gì xảy ra thì bạn cũng biết rồi đấy, nó sẽ rất dễ rách.

5. Không nên bôi kem hoặc các loại gel kích thích lên BCS

Nhiều loại kem hoặc gel như parafin lỏng, Vaseline, hay dầu thực vật có thể khiến BCS bị mềm, dễ vỡ khi sử dụng.

6. Dừng "chuyện ấy" ngay khi phát hiện BCS bị thủng hoặc tuột

Trong khi đang làm "chuyện ấy", nếu phát hiện thấy BCS có lỗ hổng hoặc bị trơn tuột, thì dù bạn có đổi bao cao su khác cũng không còn an toàn nữa. Lúc này, bạn nên ngay lập tức dừng "chuyện ấy" lại, sử dụng chất khử trùng bộ phận sinh dục để an toàn cho cả hai.

7. Không rút BCS ra ngay sau khi xuất tinh


Sau khi xuất tinh nên chờ một thời gian ngắn, đợi cho "cậu nhỏ" xẹp hơn một chút rồi nhẹ nhàng dùng tay nắm lấy phía cuống bao cao su từ từ kéo ra khỏi âm đạo.

8. Không để tinh trùng rớt ra ngoài

Khi lấy bao BCS ra không được để cho tinh trùng rớt ra ngoài, cũng không được để cho các chất tiết ra từ âm đạo dính bên ngoài bao cao su tiếp xúc với cơ thể. Mỗi bao cao su chỉ dùng một lần, bao cao su đã dùng rồi nên bỏ vào thùng rác, không được bỏ vào bồn cầu.

9. Rửa tay sạch ngay sau khi lấy BCS ra khỏi âm đạo

Ngón tay lấy BCS ra không được đồng thời tiếp xúc với tinh trùng cũng như các chất tiết ra trong âm đạo. Do vậy, tốt nhất ngay sau khi lấy bao cao su ra, bạn nên đi rửa tay bằng xà phòng thật sạch sẽ.

Theo Ione