- Trong bữa trưa tập thể, công nhân công ty may ForViet (Bình Giang, Hải Dương) đã phát hiện dòi từ miếng thịt chui ra.

Trước thông tin phản ánh trên, trong 2 ngày 19-20/7, Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, đồng thời tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể của công ty.

Ông Phạm Duy Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương cho biết, tại thời điểm kiểm tra, công ty ForViet xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm nhưng nhà bếp không lưu mẫu thực phẩm theo quy định nên cơ quan chức năng không có mẫu để kiểm nghiệm xem những thực phẩm đã sử dụng có an toàn hay không”.

{keywords}
Miếng thịt lúc nhúc dòi được công nhân ghi lại

Ngoài ra công ty không có hệ thống phòng chống ruồi, nhặng, bồn rửa tay sơ sài, thiếu và không có xà bông...

Theo đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với bếp ăn của công ty ForViet và quyết định xử phạt hành chính 24,5 triệu đồng đối với công ty này.

Trước đó trong bữa trưa tập thể ngày 18/7, công nhân của công ty may ForViet phát hiện nhiều dòi bò ra từ miếng thịt nên dùng điện thoại quay lại, phản ánh với ban lãnh đạo công ty.

Sau đó, lãnh đạo và công đoàn công ty đã trực tiếp xuống bếp ăn kiểm tra, xác nhận có dòi trong miếng thịt và giải thích có thể do nhặng bu vào miếng thịt, chết rồi tạo ra.

Không đồng tình với lời giải thích này, hàng trăm công nhân công ty ForViet đã đồng loạt nghỉ việc. Công ty sau đó đã mua bánh mì, sữa về cho công nhân bỏ bữa và hứa sẽ làm rõ.

Sau hơn 3 giờ thuyết phục, chiều cùng ngày, công nhân đã quay trở lại làm việc

M.Anh