- Uống 700ml rượu ngâm từ rễ cây lạ, 2 cậu cháu ở tỉnh Quảng Nam đã lên cơn co giật, rồi tử vong. Nguyên nhân được xác định là do trong chai rượu có độc tố cây lá ngón.

Quý ông Hà Nội mắc bệnh kỳ lạ không thể quan hệ với ai ngoài vợ cũ

Chàng trai 32 tuổi đột nhiên bị suy thận cấp chỉ vì làm 2 việc trong thời gian dài

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam) trưa 11/10 cho biết, qua điều tra đã xác định có một số độc chất trong bình rượu ngâm rễ cây rừng gây ra cái chết của Vũ Quang Vinh (SN 1995) và anh Nguyễn Văn Meng (SN 1977, cậu ruột của vinh, cùng trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, rễ cây mà cậu cháu ông Meng đào ngâm rượu là cây móng sóc, vốn dĩ chỉ dùng vào việc đánh thuốc cá trên sông, vì rễ cây này có chứa chất độc.

Nhiều khả năng, khi định đào rễ cây khai và cây mắt khỉ để ngâm rượu uống chữa bệnh thấp khớp, thì nhầm lẫn với rễ cây móng sóc, vì rễ cây các loại này rất giống nhau. Ngoài ra, trong thành phần rượu có cả độc tố của lá ngón.

{keywords}

Chai rượu ngâm rễ cây khiến 2 cậu cháu ở Quảng Nam tử vong.

Trước đó, như Vietnamnet đã đưa tin, ngày 28/8, anh Vinh cùng cậu ruột của mình là ông Meng vào rừng tìm rễ cây. Sau đó, cả 2 đã đem rễ cây kiếm được từ rừng ngâm rượu uống.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cả hai mang bình rượu ngâm rễ cây lạ này ra một lán trại gần nhà để uống. Sau khi uống hết nửa bình rượu (loại 1,5 lít) cả hai về nhà.

Tuy nhiên, ít phút sau đó ông Meng lên cơn co giật rồi tử vong. Riêng anh Vinh về ngủ trên võng tại nhà và cũng được phát hiện tử vong sau đó. 

Lê Bằng

Chồng chết, vợ ngộ độc vì cùng uống... rượu thuốc

Chồng chết, vợ ngộ độc vì cùng uống... rượu thuốc

Sau khi uống rượu thuốc, người vợ đau đầu, mệt lả còn người chồng nằm bất động, khi chuyển đến BV, 1 người đã tử vong.

2 người chết, 1 nguy kịch nghi ngộ độc: Các nạn nhân là người thân trong gia đình

2 người chết, 1 nguy kịch nghi ngộ độc: Các nạn nhân là người thân trong gia đình

Trong khi vợ và con nhỏ xấu số đã không qua khỏi, người chồng vẫn đang được cứu chữa trong tình trạng hết sức nguy kịch.

2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc: Thu giữ toa thuốc trong khách sạn

2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc: Thu giữ toa thuốc trong khách sạn

Công an địa phương đã tìm thấy toa thuốc tây trong phòng khách sạn gia đình nạn nhân nghỉ lại ở Đà Nẵng.