- Người dân có thể phản ánh thông tin về thực phẩm bẩn vào 3 số điện thoại: 043 9985765 (Sở Y tế), 043 3800 115 (Sở NN&PTNT) và 1900 585826 (Sở Công thương).

Hủy 100 ngàn tấn thịt, 2 bộ trưởng mất chức

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đề nghị người dân và nhà báo liên hệ tới các đường dây nóng này để phản ánh các vấn đề liên quan đến thực phẩm không an toàn.

Đường dây nóng có bộ phận thường trực tiếp nhận, lĩnh vực phản ánh thuộc sở nào hoặc thuộc địa bàn quận huyện nào thì sẽ chuyển cho đoàn thanh tra tương ứng xuống kiểm tra với tinh thần "phản ứng nhanh", thành phần có đủ đại diện của 3 sở trên.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết có 5 quận, huyện và 10 xã phường ở Hà Nội đang thực hiện thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm. Hà Nội cùng với TP.HCM thực hiện việc thí điểm này theo chỉ đạo của Chính phủ.

Việc thí điểm này tiến hành trong 1 năm từ ngày 15/11/2015, qua thanh tra đã có xử phạt tại các xã, phường.

Ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, ghi nhận sự đóng góp của thông tin từ người dân và báo chí trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố.

Ông đề nghị báo chí phê phán và lên án mạnh mẽ những địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, không an toàn, để các cơ quan chức năng vào cuộc, cũng như để người dân biết mà tẩy chay các sản phẩm này.

Đồng thời thông tin đúng mức cả về những địa chỉ sản xuất và kinh doanh thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn.

Chung Hoàng