- Phó Chủ tịch UBND TP cảnh báo tình trạng 

có rất nhiều trường hợp cán bộ kiểm tra an toàn thực phẩm phát hiện rồi nhận phong bì về không đạt được gì.

  

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói trong cuộc làm việc với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố và Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện chiều nay.

Theo ông Tuyến, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) liên quan đến nhiều người, liên quan tất cả các ngành các cấp, nên nếu thiếu, yếu trong một khâu nào đó thì sẽ gây hậu quả.

{keywords}
  1. Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi làm việc

Do vậy, mỗi tháng thành phố sẽ họp với các quận, huyện, đặc biệt, có sự tham gia của công an TP, quản lý thị trường trên tinh thần là chấm dứt toàn bộ thực phẩm không nguồn gốc vào thành phố. 

Theo đó, Phó Chủ tịch TP chỉ đạo xử lý các cửa hàng thiếu ý thức về đảm bảo ATTP, kiểm tra chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng xin xỏ trong cấp phép chứng nhận đảm bảo ATTP.

Quận, huyện cam kết không để có tình trạng giết mổ lậu, sản xuất hàng giả trên địa bàn mình. Nếu để xảy ra, quận phát hiện thì phường phải chịu trách nhiệm, thành phố phát hiện thì quận chịu trách nhiệm.

“Người ta nói quá nhiều về vấn đề là để một bao xi măng xây nhà thì thấy thanh tra xây dựng xuất hiện, còn cơ sở sản xuất lớn thì không biết được thì phải xem xét lại”, ông Tuyến nói.

Đi kiểm tra nhận phong bì thì không phát hiện được 

Cụ thể, trong tháng 7, Phó Chủ tịch yêu cầu các quận, huyện phải chấm dứt tình trạng chợ tự phát, tăng cường kiểm tra tại các khu vực đông dân cư, công nhân.

{keywords}

Xử lý nghiêm những trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, cần thiết thì sẽ khởi tố.

Công tác kiểm tra sẽ minh bạch công khai, chấm dứt tình trạng kiểm tra nhiều nhưng không hiệu quả.

“Đã có rất nhiều trường hợp anh em mình vào kiểm tra phát hiện rồi nhận phong bì về thì rõ không đạt được gì hết”, ông Tuyến cảnh báo.

Nghiên cứu, đề xuất việc “niêm yết bảng cơ sở kinh doanh không đạt yêu cầu ATTP” vi phạm nhiều lần để mang tính răng đe.

Bộ trưởng Y tế: Ung thư chết nhiều không phải do thực phẩm bẩn

Bộ trưởng Y tế: Ung thư chết nhiều không phải do thực phẩm bẩn

Bộ Y tế mời chuyên gia trong và ngoài nước làm rõ nguyên nhân 70.000 ca ung thư chết mỗi năm không phải do thực phẩm bẩn.

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Thực phẩm bẩn tràn lan, 5 năm chỉ khởi tố hình sự 1 vụ

Vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động đỏ nhưng 5 năm qua, cơ quan điều tra các cấp chỉ khởi tố hình sự được 1 vụ, 3 bị can.

Báo động đỏ ngộ độc thực phẩm, 3 bộ có trách nhiệm gì?

Báo động đỏ ngộ độc thực phẩm, 3 bộ có trách nhiệm gì?

Vụ ngộ độc làm 7 người chết ở Lai Châu được Phó Chủ tịch QH đặt ra như lời báo động đỏ về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm.

TP.HCM muốn có cán bộ chuyên về thực phẩm ở phường xã

TP.HCM muốn có cán bộ chuyên về thực phẩm ở phường xã

Cán bộ chuyên trách ở phường xã là đơn vị gần dân nhất, nắm được địa bàn, kiểm tra thường xuyên và xử lý triệt để vấn đề thực phẩm bẩn.

Thủ tướng bác đề xuất Sở An toàn vệ sinh thực phẩm của TPHCM

Thủ tướng bác đề xuất Sở An toàn vệ sinh thực phẩm của TPHCM

Tại buổi làm việc với UBND TPHCM về ATVSTP sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, mô hình chuyên biệt về quản lý ATVSTP nên dừng ở cấp độ Ban.

Văn Bình