Sáng nay, Đoàn kiểm tra liên ngành TX Thái Hòa (Nghệ An) về an toàn thực phẩm đến kiểm tra bếp ăn của Nhà máy may Hitexvina, Công ty TNHH HI-TEX (đóng tại xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa).

Với 2 lỗi “Không thực hiện và thực hiện không đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước”, “Để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chính”, đơn vị kinh doanh nhà bếp đã bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 24/4, trong lúc ăn trưa, công nhân tại đây phát hiện trong thịt có giòi, trứng giòi. Sự việc được công nhân chụp ảnh lại và phản ánh với Công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

{keywords}
Công nhân phát hiện cả ổ giòi trong miếng thịt

Ngày 25/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TX Thái Hòa về an toàn thực phẩm và Liên đoàn Lao động TX Thái Hòa đến làm việc với công ty.

Đại diện công nhân cho biết, khẩu phần ăn giá tại công ty có trị thấp (15.700 đồng), không đáp ứng được sức khỏe làm việc; nguyên liệu thức ăn không tươi; phát hiện giòi, trứng ấu trùng trong thịt, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Loan - Đại diện đơn vị kinh doanh bếp ăn thừa nhận phản ánh của công nhân là đúng. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn và xuất phát từ sự chủ quan của nhà bếp trong quá trình chế biến.

Được biết, bếp ăn của Nhà máy may Hitexvina cung cấp suất ăn cho gần 1.100 công nhân.

Từ năm 2017 đến nay, nhà ăn này liên tục bị Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An và UBND TX Thái Hòa xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, ngày 22/5/2017, tại nhà máy này đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 70 người phải nhập viện.

Ông Phạm Ngọc Quy – Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, với tính chất vi phạm có hệ thống, liên tục, kéo dài của hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo cáo lên cấp trên và tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Rùng mình, bác sĩ thả 400 con giòi vào chân để ăn thịt chữa bệnh

Rùng mình, bác sĩ thả 400 con giòi vào chân để ăn thịt chữa bệnh

Bàn chân người đàn ông 46 tuổi bị mục ruỗng dần sau khi bị côn trùng cắn, buộc bác sĩ phải thả giòi vào để làm lành vết thương.  

Phạm Tâm – Quốc Huy