Chỉ với những động tác đơn giản, “Vũ điệu đôi chân khỏe” của dancer Thúy Uyên đang trở thành bài tập thể dục gây sốt không chỉ giúp chị em văn phòng sở hữu đôi chân khỏe mà còn có thể ngăn ngừa suy tĩnh mạch.

“Vũ điệu đôi chân khỏe” tràn ngập mọi nơi

Trên mạng xã hội, “Vũ điệu đôi chân khỏe” của Thúy Uyên đang được chia sẻ hào hứng và rộng rãi, nhất là trong cộng đồng giới văn phòng. “Điệu nhảy” này bao gồm các động tác: bước kết hợp mũi chân với gót chân, đá chân, bước gót chân, lắc cổ chân, nhún chân...

Cùng với âm nhạc trẻ trung, vui nhộn và sự thể hiện duyên dáng của dancer Thúy Uyên, vũ điệu đôi chân khỏe không còn là một bài tập thể dục đơn thuần mà trở thành món ăn tinh thần thú vị cho chị em làm việc bàn giấy.

{keywords}

Ca sĩ, dancer Thúy Uyên hướng dẫn bài tập “Vũ điệu đôi chân khỏe”

{keywords}

Các động tác dễ tập, dễ nhớ giúp chị em phụ nữ sở hữu đôi chân đẹp

Có thể thấy chỉ sau một thời gian ngắn, “Vũ điệu đôi chân khỏe” đã trở thành trào lưu trong giới nữ văn phòng. Những động tác dễ tập, có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi như ở nhà, văn phòng hay khi đi du lịch… đã khiến cho vũ điệu dần trở thành lối vận động mới cho chi em làm công việc bàn giấy.

Vừa gập duỗi các ngón chân, chị Hải Minh vừa nói: “Ban đầu khi ngồi tập gập duỗi ngón chân, xoay cổ chân, tôi luôn phải nhìn theo động tác của dancer Thúy Uyên nhưng nay chỉ sau 2 tuần luyện tập, tôi không chỉ “thuộc bài” mà còn vừa tập vừa làm việc khác như viết chữ, đánh máy nữa”.

Dễ dàng cho một đôi chân khỏe

Người cùng dancer Thúy Uyên xây dựng nên “Vũ điệu đôi chân khỏe” là PGS.TS. Nguyễn Văn Trí, đến từ Đại học Y Dược TP.HCM. BS Trí cho biết từ thực tế khám và điều trị cho thấy, phụ nữ văn phòng rất dễ bi suy tĩnh mạch.

Một trong những nguyên nhân quan trọng là mang giày cao gót nhiều giờ liền và không quan tâm luyện tập vận động, đi bộ mỗi ngày. Vì vậy, ông đưa ra vũ điệu đôi chân khỏe với mong muốn phụ nữ văn phòng có thể chủ động và tự tin sở hữu đôi chân khỏe một cách dễ dàng.

{keywords}

PGS.TS. Nguyễn Văn Trí, Đại học Y Dược TP.HCM.

Thật bất ngờ là vũ điệu này vừa xuất hiện đã được sự đón nhận mạnh mẽ từ chị em văn phòng. Có lẽ với trình độ ngày càng nâng cao, phụ nữ đã có sự nhận thức tốt về tầm quan trọng của việc luyện tập đôi chân, phòng tránh bệnh suy tĩnh mạch.

Nhưng do họ không có điều kiện để luyện tập thể dục, thể thao. Hơn nữa, “Vũ điệu đôi chân khỏe” lại tập hợp những bài tập đơn giản, dễ thực hiện, thậm chí có thể thực hiện ngay khi đang làm việc hoặc giờ nghỉ trưa tại văn phòng nên rất thuận tiện cho tất cả phụ nữ.

“Thật vui vì Vũ điệu đôi chân khỏe của tôi có thể tiếp cận các cô gái văn phòng rất nhanh. Tôi hy vọng rằng chỉ bằng những bài tập hiệu quả này, sẽ không người phụ nữ nào chịu nỗi khổ của bệnh suy tĩnh mạch nữa”, dancer Thúy Uyên nói.

{keywords}

Thúy Uyên hào hứng cùng bài tập “Vũ điệu đôi chân khỏe” trong ngày hội “15 phút yêu đôi chân, khỏe mỗi ngày” vào ngày 10/12/2016

{keywords}

Tìm thêm nhiều thông tin tại:

https://www.facebook.com/YeuDoiChanMinh/

Doãn Phong