Tối 3/8, BS.CKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết, nơi đây vừa cứu bé gái 9 tháng tuổi bị điện giật khi nghịch bàn thờ ông địa.

Lúc 7h sáng 2/8, bé gái quê Bến Tre được mẹ cho tập đi bằng xe nôi xung quanh nhà. Đi đến bàn thờ ông địa, bé dùng tay chạm vào bóng đèn đang sáng thì bị điện giật.

{keywords}
Hiện sức khỏe bé gái đang dần ổn định. Ảnh: BVCC.

Lúc người nhá phát hiện, bé đã ngất, tay trái vẫn còn cầm chuôi bóng đèn. Người mẹ nhanh chóng ngắt nguồn điện, đưa bé đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cấp cứu khoảng 30 phút thì bé gái thở được. Sau đó, bệnh viện chuyển bệnh nhi lên tuyến trên.

Bác sĩ Tiến cho biết, bé gái nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Ngay lập tức, các bác sĩ hỗ trợ hô hấp chống co giật, chống phù não, điều chỉnh rối loạn điện giải, toan chuyển hóa, chăm sóc vết thương bỏng điện ở tay trái và điều trị oxy cao áp.

Nhờ cứu chữa kịp thời, tình trạng bé gái cải thiện, hết gồng giật, tri giác phục hồi dần. Hiện bệnh nhi vẫn đang được điều trị tích cực.

Từ tai nạn của bé gái, bác sĩ Tiến khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý đến các ổ điện trong nhà, tốt nhất nên gắn trên cao, có nắp đậy kín. Các chuôi bóng đèn đã hư phải thay thế, tránh cho trẻ chạm phải.

Trước đây, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp trẻ tập đi trên xe nôi, khi đến trước cửa nhà có bậc tam cấp, xe trượt xuống làm trẻ chấn thương. Vì vậy, bác sĩ Tiến khuyến cáo, cha mẹ cần chú ý an toàn cho con khi sử dụng loại xe này. 

“Tốt nhất, khi trong nhà có trẻ con, phải luôn có người trông giữ để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong tích tắc”, bác sĩ Tiến nói.

Phan Thân