Tối 17/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, cho biết, vừa nhận được kết quả xét nghiệm của bệnh nhân số 22. 

Theo bác sĩ Thạnh, Bệnh viện Royal Surrey của Anh đã lấy mẫu bệnh phẩm (dịch ngoáy họng) của bệnh nhân này để xét nghiệm và có kết quả âm tính nCoV. 

{keywords}

Bệnh nhân số 22 ra viện ngày 27/3 sau quá trình điều trị ở Đà Nẵng

Trước đó, ngày 2/3, bệnh nhân số 22 (người Anh, 60 tuổi) đến Đà Nẵng du lịch. Đến ngày 8/3, ông được đưa đến BV Đà Nẵng điều trị sau khi xác định bị nhiễm Covid-19.

Sau quá trình điều trị và 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV, bệnh nhân ra viện vào ngày 27/3. Sau đó, ông tiếp tục được cách ly tập trung tại khách sạn Sam Grand ở Đà Nẵng thêm 14 ngày, trước khi đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bay về Anh ngày 11/4.

Tại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm và bệnh nhân 22 dương tính nCoV, tuy nhiên bệnh nhân đã trở về Anh.

Sau khi có thông tin trên, Sở Y tế Đà Nẵng có công văn khẩn gửi Bộ Y tế khẳng định địa phương đã điều trị, cách ly sau điều trị theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19.

Đồng thời, CDC Đà Nẵng đã xác định và lấy mẫu xét nghiệm 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tất cả những trường hợp này đều có kết quả âm tính với nCoV.

Hồ Giáp

Chuyên gia lý giải bệnh nhân 22 dương tính sau xuất viện 14 ngày

Chuyên gia lý giải bệnh nhân 22 dương tính sau xuất viện 14 ngày

- Bệnh nhân 22 đã có 21 ngày điều trị, được ra viện và có thêm 14 ngày cách ly tại nhà nhưng kết quả xét nghiệm vẫn dương tính với SARS-CoV-2.