Sáng 30/8, mạng xã hội lan truyền đoạn Clip hàng ngàn thai phụ và phụ nữ đang cho con bú xếp hàng dài chờ vào tiêm ở Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM). Bên kia đường, người thân của họ cũng dựng xe máy xếp một hàng dài, mặc cho TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường.

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương thừa nhận có tình trạng trên trước cổng bệnh viện sáng 30/8. Sự việc kéo dài từ sáng sớm đến gần 10h là kết thúc.

{keywords}
Người đến Bệnh viện Hùng Vương tiêm vắc xin sáng 30/8.

Bác sĩ Tuyết cho biết, ngày 29/8, bệnh viện được Sở Y tế TP.HCM phân bổ vắc xin Pfizer ưu tiêm cho các thai phụ trên 13 tuần và phụ nữ đang cho con bú. Ngay sau đó, bệnh viện đã có thông báo, từ ngày 30/8 sẽ tiêm vắc xin này cho các đối tượng trên.

Sáng sớm, rất nhiều thai phụ và phụ nữ đang cho con bú đến bệnh viện tiêm vắc xin. “Rất nhiều người đến, nhưng không đăng ký trước. Buổi sáng, tôi vừa đến cổng bệnh viện nhìn thấy vậy thì vô cùng bất ngờ", bác sĩ Tuyết chia sẻ.

Ngay lập tức bác sĩ Tuyết gọi cho lực lượng bảo vệ, các phòng ban ra điều phối, phân luồng nhằm giúp người đến tiêm thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế. "Ai tới trễ thì hẹn hôm khác. Ai lỡ tới rồi, bệnh viện cho xếp hàng, nhanh chóng cho họ khai báo y tế", bác sĩ Tuyết chia sẻ.

10 điểm khai báo y tế đã được lập ra để người đến tiêm khai báo nhanh chóng. Sau đó, các bàn tiêm được đặt ở các tầng lầu của tòa nhà bệnh viện để giãn cách các thai phụ, phụ nữ cho con bú. Đến 10h sáng, việc tiêm vắc xin đã được hoàn thành. 

Theo bác sĩ Tuyết, tổng số người đến tiêm vắc xin sáng nay là 1.100 người, nhưng có hơn 900 người được tiêm. Những người còn lại, do không đủ điều kiện, bệnh viện hẹn hôm khác.

Theo bác sĩ Tuyết, những ngày tới, bệnh viện vẫn tiếp tục tiêm vắc xin Pfizer cho thai phụ và phụ nữ cho con bú. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ tiêm cho những người đã đăng ký, còn những người không đăng ký, bệnh viện sẽ từ chối tiêm.

{keywords}
Thai phụ được tiêm vắc xin tại bệnh viện Hùng Vươn. Ảnh: BVCC.

Phía bệnh viện cũng gửi đi thông báo yêu cầu người đến tiêm vắc xin đăng ký link: http://dktiemchung.bvhungvuong.vn:81/DK-Tiem-Chung.html” trước khi đến để có thể kiểm soát được số lượng đến bệnh viện.

Bệnh viện cũng lưu ý người dân:

1. Việc đăng ký đi đường qua link chỉ được đăng ký trong vòng 3 ngày gần nhất

2. Mỗi tài khoản chỉ đăng ký được một lần do đó vui lòng kiểm tra kỹ các thông tin, ngày dự kiến đăng ký trước khi bấm đăng ký

3. Hiện tại ngày 30,31/8 được đăng ký đủ suất, vui lòng chọn ngày khác.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Tú Anh

Ngày 30/8 thêm 14.224 ca Covid-19, có 9.014 người khỏi bệnh

Ngày 30/8 thêm 14.224 ca Covid-19, có 9.014 người khỏi bệnh

Ngày 30/8, Việt Nam ghi nhận 14.224 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó 5 ca nhập cảnh và 14.219 ca ghi nhận trong nước.

Hà Nội thêm 35 ca Covid-19, cả ngày có 103 bệnh nhân

Hà Nội thêm 35 ca Covid-19, cả ngày có 103 bệnh nhân

Tối 30/8, Sở Y tế Hà Nội công bố 35 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số người mắc trong ngày lên 103 trường hợp.

Shipper nên giao hàng thế nào để phòng tránh Covid-19?

Shipper nên giao hàng thế nào để phòng tránh Covid-19?

Theo khuyến cáo của Khoa Y, ĐH Y dược TP.HCM, shipper phải tuân thủ tuyệt đối 4 nguyên tắc phòng dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.