Chiều 26/1, một đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, thông tin bệnh viện chuẩn bị phẫu thuật cho bé Đ.N.A (3 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là không đúng sự thật. Theo đó, cháu bé vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê, được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện.

Trước đó, nhiều trang phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đăng tải tin tức bệnh nhi đã có tiến triển về sức khỏe, các bác sĩ đang chuẩn bị cho ca mổ cứu sống bé.

Tối 22/1, ông nội của bé A. chia sẻ với VietNamNet, bác sĩ thông báo cháu vẫn chưa có chuyển biến. Bệnh viện đẫ lấy máu xét nghiệm, nhưng chưa thông tin về thời gian phẫu thuật. Hiện bé được bố và ông nội thay phiên chăm nuôi, sau một vài ngày sẽ đổi ca, yêu cầu người vào chăm cháu phải test PCR âm tính. Do Khoa giới hạn người, những người thân khác chưa thể vào thăm bé.

Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục xuất hiện các tin đồn liên quan đến tình trạng sức khỏe của bé A., có lúc là tin đồn em bé đã tử vong, có lúc lại đồn ca phẫu thuật lấy đinh khỏi sọ não em bé đã thực hiện thành công.

Theo bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nếu cháu bé có tiến triển mới, bệnh viện sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

{keywords}
Khu vực Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi cháu bé đang điều trị - Ảnh: N.Liên

Bé Đ.N.A. được mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất chiều tối 17/1 trong tình trạng hôn mê, co giật. Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Sau khi nhập viện Thạch Thất khoảng 1 giờ, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình phát hiện những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé. 

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) - nhân tình của mẹ cháu A. về hành vi giết người.

Theo lời khai ban đầu, sáng ngày 17/1, trong lúc người yêu vắng nhà, Huyên đã dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé A. Thấy bé khóc, Huyên tiếp tục dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1cm vào xung quanh đỉnh đầu bé. Đến chiều 17/1, thấy con sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, mẹ bé A. đã gọi xe đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất. 

Trước đó, từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021, Huyên từng nhiều lần bạo hành, khiến bé A. nhập viện cấp cứu như mua thuốc diệt cỏ về pha với nước ngọt cho bé uống; bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng rồi đổ nước, bắt bé uống; đánh gãy tay phải của trẻ,…

Nguyễn Liên

"Bác sĩ nói đinh trong đầu đã gây viêm, nếu cháu đủ sức khoẻ sẽ mổ sớm"

"Bác sĩ nói đinh trong đầu đã gây viêm, nếu cháu đủ sức khoẻ sẽ mổ sớm"

Bác dâu của cháu bé chia sẻ, bác sĩ thông báo với gia đình cháu đang phải thở máy, đinh trong đầu đã gây hiện tượng viêm mủ. 

Người thân nghi vấn về nguồn 'vật thể' trong sọ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành

Người thân nghi vấn về nguồn 'vật thể' trong sọ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành

Đến chiều 19/1, bé Đ.N.A. vẫn ở trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu, đang điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ông nội của bé đã được vào trong Khoa để chăm nuôi cháu.