Các bà mẹ thời gian qua đang truyền nhau bí quyết “trong uống ngoài thoa” như một sự cứu cánh cho trẻ bị ho, sổ mũi, nghẹt mũi. hiệu quả.

Nỗi ám ảnh của các mẹ trong quá trình nuôi con không gì khác chính là ho - sổ mũi, trung bình mỗi năm trẻ có thể mắc từ 6-8 lần. Các triệu chứng tưởng chừng đơn giản nhưng rất dễ tiến triển thành viêm đường hô hấp dưới nếu không được chữa kịp thời.

{keywords}
Con bệnh luôn là nỗi ám ảnh của các mẹ.

Không thể phủ nhận tác dụng của kháng sinh đến việc điều trị bệnh của trẻ. Nhưng thuốc luôn là con “dao hai lưỡi” nếu lạm dụng quá nhiều, đặc biệt việc sử dụng kháng sinh vô tội vạ có thể khiến trẻ bị kháng kháng sinh. Kháng kháng sinh làm cho 700.000 người trên thế giới tử vong mỗi năm, chi phí điều trị tăng hàng chục lần thậm chí “chịu chết” vì kháng kháng sinh trên nền cơ thể suy yếu. Để giữ gìn sức khỏe cho trẻ cũng như phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy thử ngay phương pháp trong uống ngoài thoa đang rất được lòng các bà mẹ trẻ.

Trong uống ngoài thoa là gì?

Trong uống: chính là sử dụng các vị thuốc có tính ấm giúp giải cảm, giải ho, tiêu đờm như Quất, Húng Chanh, Cát Cánh, Gừng, Mật Ong…. Trong đó, Gừng, Húng Chanh có tính cay ấm giúp giải biểu, tán hàn. Quất (Tắc) giúp bổ sung tân dịch đồng thời hóa thấp đàm. Cát cánh chứa Saponin giúp tiêu đờm, giảm ho hiệu quả mà không làm mất phản xạ ho; Mật ong, Mạch Môn được gia giảm để bổ phế và tăng cường sức đề kháng.

Ngoài thoa: theo y học cổ truyền, ngoài việc cho trẻ uống các vị thuốc có tính ấm giúp giải biểu, tán hàn thì liệu pháp “thoa ngoài” hay matxa vùng lưng, ngực và day huyệt chủ về hô hấp bằng tinh dầu Tràm – Khuynh diệp sẽ giúp thông kinh lạc, khí huyết, từ đó làm ấm cơ thể trẻ, phòng và trị cảm lạnh, ho do lạnh ở trẻ rất hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết những vị trí thoa dầu khuynh diệp như thế nào, thoa ở đâu hay kết hợp trong uống ra sao cho hợp lý, hãy dùng ngón tay mẹ trước khi phải sử dụng kim tiêm mẹ nhé!

Trong uống ngoài thoa đúng cách

Đối với trong uống:

Để chế biến tất cả các vị thuốc trên cho trẻ uống mỗi ngày thực sự là bài toán khó cho các bà mẹ trẻ bận rộn, Siro ho-cảm Ích Nhi làm từ 100% thiên nhiên bao gồm các thành phần như húng chanh, mật ong, quất cùng với các vị thảo dược. Mùi vị thơm ngon, dễ uống nên trẻ thích dùng, giúp các mẹ không còn vất vả khi cho trẻ uống thuốc mà đảm bảo trẻ uống đủ liều điều trị. Với trẻ ở mỗi độ tuổi sẽ có liều dùng khác nhau, mẹ nhớ đọc kỹ hướng dẫn để dùng đúng cách mẹ nhé.

Đối với ngoài thoa:

{keywords}
Vị trí của huyệt Dũng tuyền

Huyệt Dũng tuyền: là huyệt chủ về hô hấp nằm ở gan bàn chân. Theo ThS. Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông Y BV 108 cho biết “Nghiên cứu lâm sàng hiện đại cũng cho thấy, việc day huyệt dũng tuyền có tác dụng chữa trị khá nhiều chứng bệnh, trong đó hiệu quả tốt với các chứng ho do lạnh, ho dai dẳng. Bên cạnh đó, giữ ấm lòng bàn chân là một nguyên tắc quan trọng để giữ gìn sức khỏe.

{keywords}
Vị trí huyệt Hợp cốc

Huyệt Hợp cốc: thoa dầu Tràm - Khuynh diệp vào huyệt Hợp cốc và day 100 lần ngay sau khi bị cảm sẽ giúp khơi thông tuyến mồ hôi, tăng cường khả năng bài tiết mồ hôi, có ích lợi lớn trong việc phòng tránh và điều trị các bệnh liên quan đến phong hàn, phong nhiệt, thể chất hư yếu, cảm mạo. Bấm huyệt cần chú ý bấm mạnh tay một chút, khi có cảm giác hơi đau tê một chút thì mới đạt yêu cầu. Hãy thử ngay mỗi lần mẹ thấy con có dấu hiệu đầu tiên của cảm.

{keywords}
Vị trí huyệt nghinh hương

Huyệt Nghinh hương: huyệt này có tác dụng tán phong, thông tỷ khiếu, giúp chữa các bệnh viêm mũi, ngạt mũi khá hiệu quả…

Thoa vào vùng ngực, lưng (vị trí hai lá phổi) giúp làm ấm, tăng lưu thông máu tới vùng ngoại vi giúp giải cảm, trừ hàn, giảm ho, giảm sổ mũi ở trẻ.

Hãy kết hợp với dầu tràm khuynh diệp Ích Nhi mỗi khi xoa bóp huyệt cho trẻ để đạt được kết quả tốt nhất.

Để giúp bé luôn khỏe mạnh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh ho cảm và phòng ngừa bệnh tật ngay từ nhỏ, mẹ hãy ghi nhớ bí quyết trong uống ngoài thoa tuyệt vời này cũng như việc luôn chuẩn bị sẵn bộ đôi hữu hiệu siro ho cảm Ích Nhi và dầu khuynh diệp Ích Nhi trong tủ thuốc gia đình.

Tấn Tài