Ngày 22/7, ngành y tế Đà Nẵng đang khẩn trương lắp đặt bệnh viện dã chiến tại khu Ký túc xá phía Tây ở đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu).

Bệnh viện được thành lập trong bối cảnh khi những ngày gần đây, TP liên tục phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng, không rõ nguồn lây.

{keywords}
Ký túc xá phía Tây ở quận Liên Chiểu được thiết lập thành bệnh viện dã chiến 
{keywords}
 
{keywords}
Bệnh viện này được gấp rút lắp đặt, hoàn thành trong vòng 4 ngày sau khi có chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng
{keywords}
Bệnh viện này có quy mô 1.700 giường, được chia thành 5 khu. Bước đầu ngành y tế sẽ hoạt động 1 khu với quy mô từ 350 đến 500 giường bệnh

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng – Ngô Thị Kim Yến cho biết, bệnh viện dã chiến này được xem là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, dùng để thu dung điều trị đối với những ca mắc Covid-19 nhẹ, hoặc ít có triệu chứng.

Với quy mô từ 1.700 đến 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, tại đây còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu, với đầy đủ trang thiết bị như khí nén, oxy trung tâm, có thể thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo).

“Sở cũng đã huy động các nguồn nhân lực phục vụ tại bệnh viện dã chiến từ bệnh viện Đà Nẵng và các Trung tâm y tế, bệnh viện tư…trên địan bàn TP. Tất cả đã được tập huấn kỹ. Nếu kịp thời gian và yêu cầu đề ra, dự kiến trong ngày 23/7 bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động”, bà Yến thông tin.

{keywords}
 
{keywords}
Công nhân khẩn trương lắp đặt các công đoạn cuối cùng để kịp đưa bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động vào ngày mai (23/7)
{keywords}
 
{keywords}
Các trang thiết bị đã được lắp đặt, sẵn sàng đi vào hoạt động
{keywords}
Tại bệnh viện bố trí từng lối đi riêng
{keywords}
Hệ thống camera được lắp đặt từng khu vực để theo dõi quá trình điều trị bệnh nhân

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ông Lê Đức Nhân cho biết, chỉ trong vòng 4 ngày sau khi nhận được kế hoạch của TP, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan hoàn thiện tất cả quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. 

Theo bác sĩ Nhân, trước mắt, đã lắp đặt hoàn thiện xong 350 giường bệnh, bố trí các khu vực điều trị từ các ca bệnh nặng đến các ca nhiễm với triệu chứng nhẹ.

“Tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng tất cả các trong thiết bị y tế, nguồn nhân lực có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch”, bác sĩ Nhân khẳng định.

{keywords}
 
{keywords}
Tại bệnh viện này có khu Hồi sức cấp cứu được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân trở nặng
{keywords}
 
{keywords}
Khu vực này có trang thiết bị hiện đại

 

{keywords}
Đến kiểm tra chiều nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Lê Trung Chinh yêu cầu ngành y tế tăng tốc, nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị tại bệnh viện để đưa vào hoạt động

Tối 22/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 46 ca dương tính nCoV mới. Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 325 ca mắc Covid-19.

Hiện, Đà Nẵng đang có 1 chuỗi lây nhiễm được đánh giá là có nguy cơ rất cao là Công ty Điện tử Việt Hoa, 6 chuỗi lây nhiễm được nhận định có nguy cơ cao và 1 chuỗi lây nhiễm có nguy cơ.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Đường phố Đà Nẵng vắng tênh, hàng loạt cửa hàng phủ bạt ngày đầu giãn cách

Đường phố Đà Nẵng vắng tênh, hàng loạt cửa hàng phủ bạt ngày đầu giãn cách

12h ngày 22/7, TP Đà Nẵng áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19. Ghi nhận nhanh tại các tuyến đường, siêu thị... trong ngày đầu thực hiện giãn cách.