- Tóc bạc sớm không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây phiền toái, ngứa ngáy cho nhiều người. Nhổ tóc bạc khiến cả da đầu lẫn nang tóc bị tổn thương, kết quả là tóc mọc chậm và ngày càng mỏng. 


Sau đây là 5 nguy hại khôn lường từ việc nhổ tóc bạc mà bạn nên tham khảo.

{keywords}


Tóc mọc ngược vào trong

Khi nhổ tóc bạc, bạn vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng “chỉ hướng” mọc cho sợi tóc. Lúc này, tóc dễ dàng mọc ngược vào trong, gây ngứa ngáy khó chịu hoặc nổi mụn trên da đầu. 

Tóc mỏng đi

Bằng cách kéo mạnh sợi tóc, bạn gây tổn thương cho cả da đầu lẫn nang tóc. Lặp đi lặp lại thói quen này quá nhiều lần khiến tóc mọc chậm và ngày càng mỏng đi. Khi tóc mỏng đi, bạn sẽ không thể tạo được nhiều kiểu tóc đẹp với mái tóc mỏng và thiếu sức sống, hư tổn nhiều.

Bạn đang lãng phí thời gian

Trên thực tế, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời bởi sợi tóc mọc lại sẽ vẫn màu xám. Một khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết, tóc không thể đen trở lại. Cho nên, bạn có nhổ tóc bạc nhiều đến mấy đi nữa thì chúng vẫn sẽ quay lại.

Hói đầu

Với việc kéo, giật mạnh các sợi tóc bạc, bạn sẽ gây tổn thương cho cả da đầu lẫn nang tóc. Thói quen nhổ tóc bạc có thể làm hỏng các nang tóc, phá vỡ các dây thần kinh và các mạch máu nhỏ nối tới các nang tóc.

Ngoài ra, nhổ tóc bạc quá nhiều lần cũng khiến tóc mọc chậm và ngày càng thưa dần đi gây nên tình trạng hói đầu.

Tóc bạc nhanh và nhiều hơn

Trên thực tế, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời và hầu như không mang lại lợi ích gì bởi sợi tóc mọc lại sẽ vẫn có màu bạc. Tóc bạc khi già là do melanin không được duy trì ở tế bào chân tóc. Có thể chúng chết đi, hoặc hoạt động kém dần đi.

Tóc càng có ít melanin thì càng bạc đi nhanh và khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết thì dù bạn có nhổ hết tóc bạc thì tóc mọc mới cũng vẫn sẽ là tóc bạc như cũ mà thôi. Thậm chí chúng còn nhiều hơn trước và mọc nhanh hơn trước nữa.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình nhưng phương pháp hữu hiệu và phù hợp, chẳng hạn như nhuộm tóc, dùng dầu gội đen tóc, hoặc dùng những dòng sản phẩm có thành phần từ hà thủ ô, chanh, bồ kết... có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và tránh được tình trạng tóc bạc sớm. Không nên lãng phí thời gian vào phương pháp không tốt và gây nhiều tác hại như việc nhổ tóc. 

Thái Thị Hậu